พาชิม อาหารจีนสไตล์ฮ่องกง ที่ ร้าน HongKong Fisherman สาขาเควิลเลจ สุขุมวิท 26

วันนี้ขอพาไปชิมอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง ขนานแท้ ที่ ร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน สาขาเควิลเลจ สุขุมวิท 26 (HongKong Fisherman) เน้นความอร่อยแบบกวางตุ้ง โดยเชฟฝีมือดีชาวฮ่องกง อย่าง เชฟ เชาไท้ชิง หรือ เชฟจ้าว ซึ่งผ่านประสบการณ์ การทำอาหารมาตั้งแต่อายุ 16 ปี เคยผ่านงานมาแล้วจากโรงแรมระดับ 5 ดาว อย่าง โรงแรมคอนราด ฮ่องก และย้ายมาประจำการที่ประเทศไทย ดูแลความอร่อยที่ ร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน สาขาอิมแพ็ค หลายปี จึงย้ายมาดูแลที่ ร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน สาขาเควิลเลจ

 

หน้าร้าน HongKong Fisherman สาขาเควิลเลจ สุขุมวิท 26
หน้าร้าน HongKong Fisherman สาขาเควิลเลจ สุขุมวิท 26

 

 

 

ภายในร้านหรูหรา แต่ดูอบอุ่น
ภายในร้านหรูหรา แต่ดูอบอุ่น

 

บรรยากาศร้าน ร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน ตกแต่งสไตล์ไชนีสโมเดิร์น มีห้องส่วนตัวด้วย โต๊ะรองรับได้กว่า 100 ที่นั่ง มีห้องส่วนตัว 2 ห้อง เปิดเพลงสร้างบรรยากาศได้ดีมากเลย การบริการของพนักงานถือว่าดีมากค่ะ เพราะใส่ใจในการสอบถาม เติมน้ำ ให้คำแนะนำที่ดี มาดูเมนูอาหารที่ชิมวันนี้กันดีกว่าค่ะ

 

เมนูอาหาร HongKong Fisherman สาขาเควิลเลจ สุขุมวิท 26
เมนูอาหาร HongKong Fisherman สาขาเควิลเลจ สุขุมวิท 26

 

เริ่มที่เมนูทานเล่น ฮะเก๋ากุ้ง หอยเชลล์ไข่กุ้ง ขนมจีบไข่ปลาคาเวียร์ (ราคา 195บาท) กุ้งตัวใหญ่ สด เด้งสู้ฟัน แป้งไม่หนาเกินไป มีทองด้านบนด้วย พรีเมียมสุดๆ

 

HongKong Fisherman สาขาเควิลเลจ สุขุมวิท 26
ฮะเก๋ากุ้ง หอยเชลล์ไข่กุ้ง ขนมจีบไข่ปลาคาเวียร์

 

ต่อด้วย บาร์บีคิวรวม หมูแดง หมูกรอบ เป็ดย่าง สไตล์ฮ่องกง (ราคา 390 บาท) จานนี้ของแนะนำเลยค่ะ เพราะว่าจะได้ชิมของอร่อยจากร้านนี้แบบครบๆ เป็นออเดิร์ฟเลยก็ว่าได้ ที่สั่งมาเป็นจานเล็กแค่ก็คุ้มค่าราคามากๆค่ะ หมูแดง เนื้อนุ่ม อร่อยโดยไม่ต้องราดน้ำเพิ่ม หมูกรอบ ถือว่าทำได้ดีมาก เพราะขนาดเวลาผ่านไปสักพัก ก็ยังคงความกรอบเอาไว้ เป็ดย่างถือเป็นไฮไลท์ เพราะอร่อยลืมร้านอื่นเลย

 

บาร์บีคิวรวม หมูแดง หมูกรอบ เป็ดย่าง สไตล์ฮ่องกง
บาร์บีคิวรวม หมูแดง หมูกรอบ เป็ดย่าง สไตล์ฮ่องกง

 

ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง (ราคา 90 บาท) ชิ้นใหญ่ กุ้งแน่น แป้งนุ่ม น้ำจิ้มหวานกลมกล่อม ราคาก็ไม่แพง เป็นอีกเมนูที่อยากแนะนำให้ลอง ตามด้วย กุ้งทอดครีมสลัด (ราคา 450 บาท) กุ้งทอดตัวใหญ่คับปาก น้ำสลัดสูตรนี้อร่อยสมคำกล่าวเลยทีเดียว

 

กุ้งทอดครีมสลัด
กุ้งทอดครีมสลัด

 

เมนูต่อมา หอยเชลล์ฮอกไกโดผัดซอสเอ๊กซ์โอ (ราคา 1,100 บาท) เห็นราคาแล้วตกใจใช่มั้ยคะ แต่ว่าทางร้านเขาใช้ของคุณภาพดีค่ะ หอยเชลล์ตัวใหญ่ สด สะอาด และอร่อย เข้ากับซฮส XO ที่เป็นสูตรของทางร้าน (อยากสั่งข้าวมาทานด้วยเลยค่ะ) เพราะรสชาติเข้มข้นเลยทีเดียว

 

หอยเชลล์ฮอกไกโดผัดซอสเอ๊กซ์โอ
หอยเชลล์ฮอกไกโดผัดซอสเอ๊กซ์โอ

 

เป็ดปักกิ่ง (ราคา 980 บาท) ก่อนอื่นต้องชมว่า แป้ง ของที่นี่ ถึงแม้จะเย็นก็สามารถบอกให้ทางร้านไปนึ่งให้ใหม่ได้ ความนุ่มยังเหมือนเดิม เป็ดหนังกรอบดีแท้ ซอสราดเป็นสูตรการผสมของเชฟเอง กินไปหลายชิ้น (จนต้องเพิ่มแป้งห่อ) ในส่วนของ “เนื้อเป็ด” เลือกทำเป็น เมี่ยงเป็ด ทำได้จานใหญ่มากค่ะ ทานคู่กับผักสด เป็นอะไรที่อิ่มฟินมากค่ะ รสชาติเข้มข้นมาก

 

 

ต่อด้วยเมนู เกี๊ยวน้ำพิเศษหูฉลามน้ำใส ยูนนานแฮม (ราคา 180 บาท) ซุปใสซดคล่องคอ และเกี๊ยวคำใหญ่ รสกลมกล่อม และเมนู กุ้งนึ่งมะนาว (ราคา 90 บาท) ยกให้เป็นจานโปรดของวันนี้ กุ้งตัวโต เนื้อเด้ง และน้ำราดซีฟู้ดนี่แหละเด็ดสุด ถูกปากจริงๆ ถึงขั้นเอามาเป็นน้ำจิ้มไว้ทานกับเมนูอื่นด้วยเลย

 

เกี๊ยวน้ำพิเศษหูฉลามน้ำใส ยูนนานแฮม
เกี๊ยวน้ำพิเศษหูฉลามน้ำใส ยูนนานแฮม

 

กุ้งนึ่งมะนาว
กุ้งนึ่งมะนาว

 

มาถึงช่วงท้าย มะม่วงพุดดิ้ง (ราคา 80 บาท) คนไม่กินผลไม้อย่างเรา เจอรสชาติและความหอมของมะม่วงเข้าไป เผลอกินไปหลายคำ

เมนูสุดท้าย ขนมปังอบไส้หมูแดง ซาลาเปาหิมะไส้หมูแดง ทาร์ตไข่ ขนมปังอบไส้ไก่ พายหมูแดง (ราคาชิ้นละ 30 บาท) ทางร้านจัดมาให้ชิม แต่ละชิ้น แป้งนุ่มดีค่ะ ไส้ก็เยอะ หากไม่ทานที่ร้าน สามารถซื้อกลับบ้านได้นะคะ

 

มะม่วงพุดดิ้ง
มะม่วงพุดดิ้ง

 

ขนมปังอบไส้หมูแดง ซาลาเปาหิมะไส้หมูแดง ทาร์ตไข่ ขนมปังอบไส้ไก่ พายหมูแดง
ขนมปังอบไส้หมูแดง ซาลาเปาหิมะไส้หมูแดง ทาร์ตไข่ ขนมปังอบไส้ไก่ พายหมูแดง

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ แต่ละเมนู รสชาติดี ใช้ของดี คุ้มราคาจริง ๆ ค่ะ ต้องขอขอบคุณ เชฟจ้าว ที่มาแนะนำแต่ละมาดูด้วย ใครที่สนใจอยากมาชิมอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง สามารถมาได้ที่ ร้านอาหาร ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน ทั้ง 2 สาขานะคะ

 

เชฟ เชาไท้ชิง หรือ เชฟจ้าว
เชฟ เชาไท้ชิง หรือ เชฟจ้าว

 

ร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน สาขาเควิลเลจ

สาขาอิมแพ็ค ณ ล็อบบี้ฮอลล์ 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี
โทร. 02-833- 5434-5

สาขาโครงการเควิลเลจ ชั้น 2 โซนเคสแควร์ สุขุมวิท 26
โทร. 02-661-5908

(1154)

เมเม่พาชิม