พาชิม อาหารเวียดนาม ฟิวชั่น ที่ร้าน bin bin long Vietnamix Bistro

วันนี้เมเม่ขอพักอาหารหนัก ๆ มากินอะไรเบา ๆ แบบอาหารเวียดนามกนบ้าง ร้าน bin bin long Vietnamix Bistro อาหารเวียดนาม ฟิวชั่น ที่ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 11 ซอยที่มีร้านอร่อยมากมาย (ก่อนหน้านี้ก็เคยพาไปชิมอาหารทะเลร้านแหลมเกตุกันมาแล้ว) เมนูอาหารร้านนี้แปลกดีค่ะ เป็นการผสมผสานอาหารเวียดนามกับสไตล์ของเจ้าของร้านได้อย่างน่าสนใจ

 

หน้าร้าน-bin bin long Vietnamix Bistro
หน้าร้าน-bin bin long Vietnamix Bistro

 

 

ร้าน bin bin long เป็นร้านอาหารขนาดเล็ก มีที่นั่งประมาณ 10โต๊ะ มีมุมดนตรี ที่จะมีวงดนตรีมาเล่นเพลงเพราะ ๆ ให้ฟังทุกวันศุกร์ การตกแต่งภายในร้าน ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ สร้างบรรยากาศ เป็นร้านที่ไม่ได้เน้นการตกแต่งอะไรเยอะ แต่ให้เห็นถึงความเรียบง่าย ส่วนเมนูอาหารของที่ร้าน เป็นอาหารลูกผสม คือ มีทั้งเวียดนามดั่งเดิม และเวียดนามประยุกต์ ด้วยสูตรที่ทางร้านได้คิดค้น นำวัตถุดิบที่คัดมาเป็นอย่างดี มาปรุงอาหารในรสชาติที่ถูกปากคนเมือง บวกกับเมนูอาหารนิดหน่อยให้เป็นทางเลือกของลูกค้า

 

บรรยากาศในร้าน bin bin long Vietnamix Bistro
บรรยากาศในร้าน bin bin long Vietnamix Bistro

 

เครื่องดื่ม มีทั้งเมนูน้ำผลไม้ผสมโซดา ซึ่งไซรัปของทางร้านไม่มีขายที่ไหน เป็นสูตรที่ทางร้านทำไว้ใช้ หรือจะเป็นแอลกอฮอล์ที่ bin bin long ก็มีบริการ อย่างเมนู น้ำเสาวรสโซดา (Passion fruit Soda 95 บาท) ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น กลิ่นหอม ๆ ของเสาวรสกับความหวานกำลังดี ทำให้เป็นเมนูสุดประทับใจไปเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีไซรัปผลไม้อื่นๆ ที่เป็นสูตรของทางร้านด้วย

 

เสาวรสโซดา
เสาวรสโซดา

 

ได้เวลาหิวกันแล้ว มาดูเมนูอาหารกันเลย “ก๋วยจั๊บเวียดนาม” (Vietnamese Noodle 125 บาท) เส้นญวนนุ่มหนึบกำลังดี น้ำซุปถือว่าอร่อยผ่าน ผสมกับความเข้มข้นของเครื่องที่ใส่มาแน่น หมูยอ หมูสับ น่องไก่ และหัวหอมเจียว เป็นเมนูธรรมดา แต่อร่อยเลยทีเดียวค่ะ และชามใหญ่ด้วย ทานได้หลายคน

 

ก๋วยจั๊บเวียดนาม
ก๋วยจั๊บเวียดนาม

 

เมนูต่อมา แหนมเนือง ชุดเล็ก (Vietnamese Pork Rice Paper Rolls 180 บาท) พร้อมเครื่องและผักสดครบ แหนมเนืองที่นี่เขาทำเองนะ ไม่ได้ใช้ของเจ้าไหน ได้รับรสชาติหมูเต็มๆ น้ำจิ้มเองไม่ได้เข้มข้นมาก แต่ก็เพิ่มความเผ็ดได้เอง แป้งลวกน้ำทีละแผ่นนะคะ และไม่ควรเกิน 15วินาที ไม่งั้นจะเละ

 

แหนมเนือง ชุดเล็ก
แหนมเนือง ชุดเล็ก

 

แหนมเนือง ห่อเป็นคำ ใส่ผักเยอะๆ
แหนมเนือง ห่อเป็นคำ ใส่ผักเยอะๆ

 

ต่อมา ส้มตำข้าวโพด (Corn Salad ราคา 125 บาท) ใช้ของดีอีกแล้ว เป็นข้าวโพดข้าวเหนียว ได้ความหนึบ และความสดกรอบของแครอท ปรุงรสมาแบบเปรี้ยวหวานเผ็ด ครบรส กินง่ายและกินได้จนหมดจาน

 

ส้มตำข้าวโพด
ส้มตำข้าวโพด

 

ข้าวผัดเวียดนาม (Vietnamese Fried Rice 150 บาท) ปกติอาหารเวียดนามไม่เคยนึกถึงเมนูข้าวผัดเลย วันนี้เลยขอลองสักหน่อย ข้าวผัดจานใหญ่ ผัดมาได้กำลังดี ไม่แห้งและไม่แฉะเกินไป ความหอมของข้าวผัด อยู่ที่เนย ที่ใช้แทนน้ำมัน มีทั้งแครอท แฮม สีสันชวนลอง บีบมะนาวลงไปหน่อย อร่อยเหาะเลย

 

ข้าวผัดเวียดนาม
ข้าวผัดเวียดนาม

 

เมนูต่อมา แปลกดีค่ะ ยำหมูยอราดซอสมะเฟือง (Vietnamese Sausage 180 บาท) เป็นเมนูที่ทางร้านคิดสูตรเอง เพราะด้วยความที่เขาไม่ปิดกั้นแต่อาหารเวียดนามดั่งเดิมออกมาเป็นยำหมูยอแต่น้ำยำมีความเปรี้ยวและจัดจ้านของซอสมะเฟือง ต้องลองค่ะ ทานไม่ยาก และต้องกินกับข้าวเกรียบที่เสิร์ฟคู่มาด้วย

 

ยำหมูยอราดซอสมะเฟือง
ยำหมูยอราดซอสมะเฟือง

 

เมนูอาหารสุดท้ายของมื้อนี้ ซุปมะเขือเทศเวียดนาม (Tomato Soup 150 บาท) เป็นอะไรที่ประหลาดใจมากๆ คือ ไม่ชอบทานมะเขือเทศ เลยกล้าๆ กลัวๆ แต่พอได้ลองเท่านั้นแหละค่ะ ขอเบิ้ล เป็นซุปที่เหมือนกับต้ม มะเขือเทศปรุงรส มีกลิ่นหอมๆ ของผักชีลาว ผักอื่นๆอีกหลายอย่าง เป็นอะไรที่ทานง่าย และรสชาติดี ชามใหญ่ด้วยค่ะ มากันสามคน ตักคนละ 2 ถ้วย

 

ซุปมะเขือเทศเวียดนาม

ซุปมะเขือเทศเวียดนาม

 

วิธีทาน ตักผัก และราดด้วยซุป
วิธีทาน ตักผัก และราดด้วยซุป

 

และตบท้ายด้วยของหวาน “โรตีทอด” 80 บาท มีให้เลือก topping เป็น กล้วยหอม แยมสตรอเบอร์รี่ และ ผงโอวัลติน (โกโก้)

 

โรตีทอด
โรตีทอด

 

เป็นอีกหนึ่งมื้ออร่อย ที่ทานแล้วรู้สึกสุขภาพดี สดชื่น และไม่อิ่มแน่นจนเกินไป หากใครผ่านไปแถวๆ พหลโยธิน 11 ก็แวะไปทานกันได้นะคะที่ร้าน bin bin long (Vietnamix Bistro) นอกจากเมนูอาหารเวียดนามฟิวชั่นแล้ว ยังมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เลือกดื่มชิลล์ๆ เบาๆ เคล้าเสียงเพลงในวันศุกร์ด้วยค่ะ

 

bin bin long Vietnamix Bistro
bin bin long Vietnamix Bistro

 

ร้าน bin bin long (Vietnamix Bistro)
ที่อยู่ 39 ซอย พหลโยธิน11 สามเสนใน พญาไท กทม.
เบอร์โทร 02-279-8665
วันเวลาเปิด ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น.
การเดินทาง แนะนำให้นั่งรถไฟฟ้า BTS ลงสถานี อารีย์ แล้วนั่ง taxi ต่อ มาที่ พหลโยธิน ซอย 11 เข้ามาประมาณ 500 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ

(549)

เมเม่พาชิม