A La Carte Buffet อาหารจีน มื้อเย็น สุดคุ้ม ณ ห้องอาหารจีน Noble House โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ

ห่างเหินจากการรีวิวอาหารจีนมาพักใหญ่ วันนี้มีโอกาสดี ทาง โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ กรุงเทพฯ ชวนไปชิมอาหารจีน แบบ Dinner Buffet ณ ห้องอาหารจีน Noble House เป็นครั้งแรกที่ได้มาชิมอาหารที่นี่ แค่บรรยากาศร้านก็อิ่มเอมแล้ว ส่วนแต่ละเมนูอาหารที่ได้ชิมวันนี้ รสชาติอาหารเข้มข้นแตกต่างกันไป แต่เป็นอาหารจีนที่มีรสชาติดีร้านหนึ่งเลยทีเดียว

 

บรรยากาศ ห้องอาหารจีน Noble House
ด้านหน้า ห้องอาหารจีน Noble House

 

บรรยากาศ ห้องอาหารจีน Noble House
บรรยากาศ ห้องอาหารจีน Noble House

 

บรรยากาศร้านตกแต่งสไตล์จีนโมเดิร์น โทนสีฉูดฉาด ทำให้เพิ่มความอยากอาหาร อุปกรณ์การรับประทานอาหาร จาน ถ้วย ตะเกียบ ช้อน หรูหรา สมราคา บริการจากพนักงานที่คอยดูแลอย่างดี ที่นั่งของ Noble House มีทั้งแบบโต๊ะกลม และม้านั่งยาว แล้วแต่เราจะเลือก รวมถึงภาพวาดสวยๆ ของตกแต่งแบบจีน ดูแล้วสบายตา

 

บรรยากาศภายในร้าน Noble House

 

 

เมนู Buffet อาหารจีน ห้องอาหารจีน Noble House
เมนู Buffet อาหารจีน ห้องอาหารจีน Noble House

 

เมนูอาหารค่ำนี้ เป็นแบบ Dinner Buffet มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ทั้งซุป อาหารทานเล่น อาหารจานหลัก ซึ่งทางห้องอาหารจะดูว่าเรามากันกี่คน จะทำมาในปริมาณที่เหมาะกับโต๊ะเรา เวลาสั่งอาหารอาจจะสั่งไปครั้งละหลายอย่างหน่อย เพราะว่าแต่ละเมนูใช้เวลานานพอควร แต่ไม่มากนะคะ กำลังดีกับที่เรารับประทานเลยค่ะ

 

เป็ดปักกิ่งสไตล์ฮ่องกง
เป็ดปักกิ่งสไตล์ฮ่องกง

 

เริ่มด้วยเมนูเบาๆ “เป็ดปักกิ่งสไตล์ฮ่องกง” ห่อมาให้เรียบร้อย 1 ที่ เสิร์ฟ 2 คำ หากมาหลายคน ระบุชิ้นได้เลย หนังเป็ดกรอบกำลังดี แต่อย่ามัวแต่ถ่ายรูป เดี๋ยวจะไม่ร้อน ส่วนซอสที่ราดมาให้ น้อยไปนิดนึง (ขอซอสเพิ่มมาจิ้มเพิ่มก็ได้นะคะ)

 

ชาหมูเย็นและไข่เยี่ยวม้า
ชาหมูเย็นและไข่เยี่ยวม้า
เห็นลายบนไข่เยี่ยวม้ามั้ย
เห็นลายบนไข่เยี่ยวม้ามั้ย

 

ต่อมา “ขาหมูเย็นกับไข่เยี่ยวม้า” เมนูนี้กินง่าย และอร่อยด้วย ทางร้านทำขาหมูเย็นและไข่เยี่ยวม้าเองด้วยนะคะ เห็นลายที่ผิวไข่เยี่ยวม้าแล้วก็อดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมมีลาย ถามได้ความว่า เป็นขั้นตอนในการทำไข่เยี่ยวม้า แค่รอยเปลือกไข่ธรรมดาในตอนนึ่ง นั่นเอง (สวยดี)

 

เนื้อปลาเก๋าผัดซอสเสฉวนปักกิ่ง
เนื้อปลาเก๋าผัดซอสเสฉวนปักกิ่ง

 

จากนั้นรสชาติก็เข้มข้นขึ้น เมื่อเจอ “เนื้อปลาเก๋าผัดซอสเสฉวนปักกิ่ง” มีความเข้มข้นของซอสและเครื่องที่ผัดมาด้วยกัน เนื้อปลาเก๋าชิ้นโต เนื้อแน่น ทอดด้วยน้ำมันร้อนๆ (ถ้าได้ข้าวเปล่าสักถ้วยคงดีมาก)

 

กุ้งลายเสือผักพริกเกลือ
กุ้งลายเสือผักพริกเกลือ

 

เมนู กุ้งลายเสือผักพริกเกลือ แค่สั่งเมนูนี้สัก 3-4 รอบ ก็คุ้มราคา Buffet แล้วนะ กุ้งขนาดกำลังดี กับผักพริกเกลือรสชาติจัดจ้าน ฟินเลยค่ะ อีกเมนูที่ชอบ และต้องสั่งเบิ้ลก็คือเมนู ไก่ทอดซอสมะนาว จานนี้ ไก้ทอดเนื้อแน่นและนุ่มลิ้น กับซอสสูตรเข้มข้นไม่เหมือนใคร

 

ไก่ทอดซอสมะนาว
ไก่ทอดซอสมะนาว

 

พูดถึงเมนูซุป ได้ลอง 3 แบบ คือ ซุปข้นทะเลเสฉวน ซุปข้าวโพดเนื้อปู ซุปเยื่อไผ่ผักไต้หวัน ส่วนตัวแล้ว ตัวซุปเสฉวน รสชาติเข้มข้นไปสำหรับเรา (เค็มนิดหน่อย) แต่ ซุปข้าวโพดเนื้อปู อร่อยโพด รสชาติออกหวานมันมีเนื้อปูเยอะๆ กับกลิ่นหอมๆของข้าวโพด สั่งเบิ้ลอีกเช่นกัน และใครที่ชอบซุปใสซดคล่องคอ เมนู ซุปเยื่อไผ่ผักไต้หวัน ถือเป็นเมนูที่ควรค่าลองค่ะ

 

ซุปข้นทะเลเสฉวน
ซุปข้นทะเลเสฉวน
ซุปข้าวโพดเนื้อปู
ซุปข้าวโพดเนื้อปู
ซุปเยื่อไผ่ผักไต้หวัน
ซุปเยื่อไผ่ผักไต้หวัน

 

ต่อด้วยคนชอบกินผักกับปู เมนู บล็อคโคลี่ราดเนื้อปู ผักชิ้นโต เนื้อปูราดแบบเนื้อๆ เน้นๆ กินได้เรื่อยๆ ไม่มีเลี่ยน ส่วนใครชอบทานเต้าหู้ เมนูเต้าหู้น้ำแดง ก็เป็นเมนูเบาๆ แต่จัดจ้านค่ะ ตามด้วย โกยซี่หมี่ ชามใหญ่ ที่ใช้เวลากินนานนิดหน่อย เพราะหากกินให้หมดทีเดียว มีหวังอิ่มก่อน

 

เต้าหู้น้ำแดง
เต้าหู้น้ำแดง
บล็อคโคลี่ราดเนื้อปู
บล็อคโคลี่ราดเนื้อปู

 

อีกจานที่ควรสั่งมาตอนท้ายๆ “เส้นใหญ่ทอดราดหน้าปลาเต้าซี่” เส้นใหญ่ทอด ยอมรับว่าอร่อยมาก ทอดมากรอบ ราดด้วยน้ำราดหน้าเข้มข้น เป็นอะไรที่กลมกล่อมสุดๆ (แค่นึกถึงน้ำลายสอเลย)

 

เส้นใหญ่ทอดราดหน้าปลาเต้าซี่
เส้นใหญ่ทอดราดหน้าปลาเต้าซี่

 

และเมนูที่ไม่พูดถึงไม่ได้ “เนื้อผัดน้ำมันหอย” เป็นอะไรที่ต้องลอง เพราะด้วยตัวเนื้อวัว ที่ไม่รู้ว่าเชฟหมักอย่างไร ถึงได้นุ่ม ละเมอมากมาย อยากจะกินหลายๆจาน แต่มีเพื่อนไม่ทนเนื้อวัว ก็เลยสั่งมาไม่เยอะค่ะ แต่หากได้มาทานอาหารจีนที่นี่ เมนูนี้ต้องลองนะ

 

เนื้อผัดน้ำมันหอย
เนื้อผัดน้ำมันหอย

 

ส่วนเมนูที่ไม่ทันได้ลองคือ “เนื้อปลากระพงทอดราดซอสซีอิ้ว” เสิร์ฟมา 3 ชิ้น (โต๊ะเรามา 4คน เลยอดชิม) แต่ได้ลองชิมซอสซีอิ้ว อารมณ์คล้ายๆ ปลาจาระเม็ดรสดซีอิ้ว มีความเค็มปนหวาน หอมดีค่ะ

 

เนื้อปลากระพงทอดราดซอสซีอิ้ว
เนื้อปลากระพงทอดราดซอสซีอิ้ว

 

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวาน “แปะก๊วยน้ำขิงร้อน” เมนูนี้ถือว่าช่วยตัดความเลี่ยนจากอาหารจีนที่ทานมาทั้งหมด เสียดายว่าน้ำขิงน่าจะเช้มข้น เผ็ด และ หอมกว่านี้อีกหน่อย จะเป็นเมนูเลอค่าเลยค่ะ

 

แปะก๊วยน้ำขิงร้อน
แปะก๊วยน้ำขิงร้อน

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับรีวิวอาหารจีนวันนี้ ท้องร้อง เอ้ย อิ่มกันเลยทีเดียว จริงๆยังมีอีกหลายเมนูที่ไม่ได้โพส และไม่ได้สั่ง คงต้องมาลองด้วยตัวเองนะ สำหรับใครที่สนใจ แวะไปกันได้ที่ “ห้องอาหารจีนโนเบิลเฮาส์ (Noble House)” ณ โรงแรม Swissotel Park Nailert มีให้เลือกทั้ง Lunch Dim Som Buffet และ Dinner Buffet (มีแบบ A la carte ด้วยนะคะ แต่ราคาหากทานหลายอย่าง สั่งบุฟเฟ่ต์คุ้มกว่า)

สำหรับราคาบุฟเฟ่ต์

กลางวัน (บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ)

วันจันทร์ ถึง วันเสาร์ เวลา 11.30 – 14.30 น. ราคา 650++
วันอาทิตย์ เวลา 11.00 ถึง 14.30 น. ราคา 790++บาท

ดินเนอร์ (มื้อเย็น)
วันจันทร์ ถึง วันอาทิตย์ เวลา 18.00 – 22.00 น. ราคา 999++บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ เบอร์โทร 02-253 0123 ต่อ 7133
(เห็นว่ามีโปรบัตรเครดิต บัตรเซ็นทรัล ด้วยนะคะ ลองเช็คดู คุ้มอยู่)

(834)

เมเม่พาชิม