พาชิม ร้าน Hua-Hin Der (หัวหินเด้อ) ร้านอาหารธรรมดา แต่อร่อยเป็นพิเศษ หัวหิน 94

รีวิวร้าน Hua-Hin Der

ร้านอาหารอร่อย หัวหิน ที่ร้าน Hua-Hin Der (หัวหินเด้อ) หัวหิน 94

 

เมื่อเดือนที่ผ่านมา ไปพักผ่อนที่หัวหิน เลยถือโอกาสไปชิมอาหารร้านของพี่ชายที่คุ้นเคยกันซะหน่อย กับร้าน Hua-Hin Der (หัวหินเด้อ) ซอยหัวหิน 94 ร้านนี้เป็นสาขาที่ 2 ของ ร้านส้มตำเมืองทอง พัฒนาการ ที่เมเม่เคยรีวิวเอาไว้แล้วนั่นเอง พี่มานะ และเพื่อน ๆ ได้ไปเปิดสาขา 2 ที่หัวหิน เมื่อมาเที่ยวหัวหินทั้งที ก็ต้องขอแวะมาเยียมเยียน ลองชิมกันหน่อย

รีวิวร้าน Hua-Hin Der
หน้าร้าน Hua-Hin Der

 

ร้านหัวหินเด้อ เป็นร้านอาหารอีสาน อาหารไทย แซ่บๆ ที่เริ่มต้นเดิมทีกลุ่มเป้าหมายจะเป็นทั้งคนไทยและต่างชาติ แต่วันแรกที่เปิด 90% เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่หลงใหลในรสชาติอาหารไทย-อีสาน เมนูที่เตรียมเอาไว้ว่าจะแซ่บเต็มพิกัดเหมือนส้มตำเมืองทองฯ ก็เลยต้องปรับกันใหม่ (แต่ยังคงความอร่อย และหากใครที่อยากทานแซ่บก็จัดเต็มเหมือนเดิม) และด้วยที่ตั้งที่หาได้ไม่ยาก ใจกลางเมืองหัวหิน ซอยหัวหิน 94 ใกล้โรงพยาบาลกรุงเทพ หัวหิน และ Villa

 

รีวิวร้าน Hua-Hin Der
บรรยากาศในร้าน
รีวิวร้าน Hua-Hin Der
บรรยากาศในร้าน
รีวิวร้าน Hua-Hin Der
Outdoor
รีวิวร้าน Hua-Hin Der
การตกแต่งในร้านหัวหินเด้อ

 

บรรยากาศภายในร้าน Hua-Hin เด้อ ตกแต่งแบบร่วมสมัย เป็นพื้นที่ Outdoor ล้วนๆ ใช้ลมธรรมชาติ มีโซนรับลม (ไม่มีหลังคา) กับโซนในหลังคา ใช้เฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งแบบไทย ๆ ทั้งโคมไฟ ผ้าคลุมโต๊ะ ได้บรรยากาศไทย-อีสาน ดีแท้ ห้องน้ำของที่นี่ ก็สวยเก๋ โดยเฉพาะไฟตรงอ่างล้างมือ อย่างกับโต๊ะเครื่องแป้ง สาว ๆ ควรมาลองนะ แต่งหน้าออกมา สวยเลิศ

 

รีวิวร้าน Hua-Hin Der

มาถึงเมนูอาหารของร้าน หัวหินเด้อ กันบ้าง อย่างที่บอกว่าเป็นร้านอาหารไทย-อีสาน แซ่บๆ ดังนั้น เมนูแนะนำก็มีทั้ง ส้มตำ ยำ แกง ซึ่งพูดเลยว่า รีวิวไป น้ำลายไหลไปจ้า

 

รีวิวร้าน Hua-Hin Der
ผัดเมืองทอง

 

เริ่มที่เมนู ออริจินัล เมนูเด็ดของร้าน “ผัดเมืองทอง” ราคา 180 บาท เมนูนี้ ไม่ว่าจะเป็นที่ร้านส้มตำเมืองทองพัฒนาการ หรือ ร้านหัวหินเด้อ ก็รสชาติอร่อยไม่ต่างกันเลย ความสด ความใหญ่ ของวัตถุดิบที่ใส่มาให้ หรือรสชาติ ความเข้มข้นของการปรุงรสชาติ บอกเลยว่า อร่อยทุกคำ จะกินเปล่า ๆ กินกับข้าวสวยร้อน ๆ หรือจะกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ด ฟินสุด ๆ

 

รีวิวร้าน Hua-Hin Der
ปลากระพงคาสโนว่า

 

รีวิวร้าน Hua-Hin Der
ปลากระพงคาสโนว่า

 

เมนูต่อมา “ปลากระพงคาสโนว่า” ราคา 280 บาท เมนูนี้ จัดใหญ่ จัดเต็ม อร่อยได้ 3 แบบ ในตัวเดียว 3 in 1 กันไปเลย ทั้งตัวปลากระพง และน้ำยำ ซอสราดปลา เพราะทำออกมาทั้งแบบ กระพงนึ่งมะนาว, กระพงสามรส และ กระพงทอดกระเทียม อร่อยคนละแบบ ส่วนตัวอยากให้ส่วนที่เป็นนึ่งมะนาว เสิร์ฟมาแบบร้อนกว่านี้ จะอร่อยมากๆเลยค่ะ เพราะเนื้อปลาเองสด และนึ่งมาได้กำลังดีอยู่แล้ว ส่วนสามรส ใครชอบเปรี้ยวๆ หวานๆ ต้องถูกปากแน่นอน

 

รีวิวร้าน Hua-Hin Der
ยำปูม้า

 

ต่อด้วยเมนู “ยำปูม้า” ราคา 150 บาท ให้ 3 คำ “โคตร ฟิน เลย” ปกติเมเม่ไม่ค่อยได้กินตำปูม้า นะคะ เพราะมีความรู้สึกว่า ดูดเนื้อปูม้าในส้มตำไม่คุ้ม แต่อันนี้เป็นยำ ปูม้า กับ ยำมะม่วงรสเด็ด ตัวปูม้าสดๆ หวานฉ่ำ น้ำยำเปรี้ยวๆเผ็ดๆ น้ำลายสอเลย

 

รีวิวร้าน Hua-Hin Der
ตำซั่วปลาดุกย่าง

 

เมนู “ตำซั่วปลาดุกย่าง” ราคา 90 บาท เป็นอีกเมนูหนึ่งของร้านหัวหิน เด้อ ที่เมเม่ชอบมาก คือ รสชาติจัดจ้าน ปลาดุกย่าง ย่างมาได้กำลังดี กลิ่นหอมเตะจมูกมากๆ ใส่ปลาร้ามาไม่เยอะเกินไป คือ สามารถกินได้จนหมดจาน รักเลยอ่ะ

 

รีวิวร้าน Hua-Hin Der
ตำจ้าวสมุทร

 

เมนู “ตำจ้าวสมุทร” ราคา 250 บาท เป็นเมนูที่จะมีขายที่ร้าน Hua-Hin Der หัวหินเด้อ เท่านั้น (ที่ส้มตำเมืองทองฯ ไม่มีนะ) ด้วยราคา 250 บาท แต่มากันทั้งมหาสมุทร สมแล้วที่ชื่อ ตำจ้าวสมุทร คือ ปู กุ้ง ปลาหมึก หอย มาหมด แต่รสชาติก็แซ่บสะเด็ดอีก จะมีอะไรคุ้มไปกว่านี้แล้ว

 

รีวิวร้าน Hua-Hin Der
มัสมั่นไก่

 

ปิดท้ายด้วยเมนู “มัสมั่นไก่” ราคา 120 บาท เป็นเมนูที่มีขายเฉพาะที่หัวหินเด้อเช่นกัน ด้วยความที่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่หัวหินเยอะ เมนูนี้ ทำเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ เพราะว่า เขาสั่งกินกันคนละถ้วย ทานเป็นน้ำซุป ทานกับข้าวเปล่า เห็นเขากินอย่างอร่อย เราก็ภูมิใจในอาหารไทยเราไปด้วย

 

รีวิวร้าน Hua-Hin Der

 

หลังจากผ่านการชิมทุกเมนูไปแล้ว รสชาติอาหารของร้านหัวหินเด้อ หลักๆ จะไม่เผ็ดจนเกินไป เพราะลูกค้าฝรั่งเยอะ แต่หากเป็นลูกค้าคนไทยก็สามารถบอกทางร้านเพิ่มรสชาติจัดจ้านอีกได้ ทุกเมนู นะคะ เป็นร้านอาหารไทย-อีสาน อีกหนึ่งร้านในเมืองหัวหิน ที่อยากจะแนะนำให้ไปลองชิมกัน ปริมาณอาหารและราคาก็ถือว่าไม่แพงเกินไป (ค่าที่พักบางทียังแพงกว่านะ) ส่วนครั้งหน้า เดี๋ยวจะมารีวิวที่พัก ที่เมเม่มาพักครั้งนี้ด้วย อยู่ไม่ไกลเลย ตรงข้ามกับร้านหัวหินเด้อนี่แหละ ติดตามกันได้เร็วๆนี้

 

ร้านหัวหิน เด้อ

ที่อยู่ 10/468 ซอยหัวหิน 94 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันต์ 77110
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น.
เบอร์โทร 089 490 6684
การเดินทางไป ร้านหัวหิน เด้อ

รีวิวร้าน Hua-Hin Der

 

จากกรุงเทพ วิ่งยิ่งยาวมาไปกลับรถใต้สะพาน (ก่อนจะเลี้ยวขวาไปเขาตะเกียบ) จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าซอยหัวหิน 94 (เลยโรงพยาบาลกรุงเทพมานิดเดียว) จากนั้นตรงไปประมาณ 500 เมตร ข้ามทางรถไฟไปอีก 200 เมตร ร้านจะอยู่ทางซ้าย อยู่ตรงข้ามกับ อมรารีสอร์ท (หาง่าย)

 

(5166)

เมเม่พาชิม