สำรวจห้างใหม่ The EmQuartier ย่านสุขุมวิท – อะไรเด็ด ร้านไหนอร่อย ตามมาดู รีวิว ที่นี่

the-EmQuartier-Food

พาชิม ของอร่อย ร้านดัง ใน The EmQuartier (เอ็มควอเทียร์) วันเดียว เที่ยวไม่หมด

อะไรใหม่ อะไรฮิต เมเม่ไม่พลาดอยู่แล้ว ล่าสุดมีห้างใหม่มาเปิดแถวบ้าน เมเม่ก็ไม่พลาดจ้า ไปมาแล้วเหมือนกัน! “The EmQuartier” ห้างใใหม่ใจกลางย่านสขุมวิท เปิดใหม่สด ๆ ร้อน ๆ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการ soft launch ก่อนเฟส 1 โดยมีงานเปิดตัวที่รวมคนบันเทิง และ นักช้อป มาร่วมงานกันเพียบ ส่วนเมเม่แวะไปตอนเลิกงานค่ะ เพราะเป็นห้างที่อยู่แถวบ้านพอดี แวะก่อนกลับสักนิด อัพเดทกันหน่อย (ไปมาอีกรอบแล้วนะ เก็บข้อมูลเพิ่มเติม ไว้มาเล่าต่อ)

 

จุด Landmark ที่ต้องมาถ่ายรูป the-EmQuartier
จุด Landmark ที่ต้องมาถ่ายรูป the-EmQuartier

สำหรับวันนี้ หลัก ๆ ที่ตั้งใจมาเลยก็คือ ร้านอาหารในห้างใหม่ The EmQuartier นี่แหละค่ะ เห็นว่าเด็ดหลายร้าน ซึ่งที่เปิดให้บริการแล้ว จะเป็น Quartier Foodhall และ Gourmet Market และยังมีร้านดังจากต่างประเทศมาเปิดอีกหลายร้าน (วันเดียวเดินไม่ครบจริงๆ)

 

The EmQuartier
The EmQuartier

 

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกันก่อน ย่านนี้เขาให้ชื่อว่า “The EM District” ซึ่งเป็นย่านที่รวม 3 ห้างเอาไว้ คือ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และ เอ็มสเฟียร์ (จะเปิดให้บริการในปีพ.ศ. 2560) ถือเป็นย่านใหม่ ใจกลางเมืองอย่างสุขุมวิท เพื่อตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้า ทั้งหมดนี้เป็นห้างสรรพสินค้า ในเครือ The Mall Group นั่นเอง

 

 

the-EmQuartier
the EmQuartier

Area Map The EmQuartier

 

“The EM District” ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท (ช่วงซอย 35 – 39) ตรงข้ามกับ The Emporium (สุขุมวิท 24) การเดินทางง่ายมาก นั่งรถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์ จะเข้าห้างไหน เลือกได้เลย ส่วนใครที่ขับรถมา ที่จอดเขาก็เยอะนะคะ (ไว้จะไปสำรวจมาเพิ่ม)

The EmQuartier ห้างสรรพสินค้าหรูลำดับที่ 2 ในย่าน EM District ต่อจาก Emporium ที่ตอนนี้ปรับปรุงเสร็จแล้วเช่นกัน มีทั้งหมด 3 โซน The HELIX Quartier, The Glass Quartier และ WaterFall Quartier ซึ่งจะเป็นน้ำตกกลางแจ้งสูงถึง 40 เมตรเร็ว ๆ นี้

 

the-EmQuartier
the-EmQuartier

แผนผัง The EmQuartier

 

แต่ละโซนก็มีความโดดเด่นที่ต่างกันออกไป อย่างโซนที่เน้นในการเปิดตัวครั้งนี้ อยู่ที่ The Glass Quartier เพราะที่นี่มีร้านอาหารอร่อย ๆ เพียบในโซน Quartier Foodhall และ Gourmet Market และตลอดเดือนนี้และต้นเดือนเมษายน จะมีโชว์และคอนเสิร์ตจากศิลปินดังมากมาย

 

Quartier Foodhall ชั้น B

 

ชั้นนี้ มีร้านอร่อย ที่เป็นร้านดัง ไม่ว่าจะเป็น ครัวอัปสร, ก๋วยเตี๋ยวเป็ดเต้นระบำ (สาขาคลองเตยเคยไปกินแล้วต้องมาลองที่นี่ด้วย), นายอ้วนเย็นตาโฟ เสาชิงช้า, เฮงเชียง, คุมาโมโต้ ราเมง เป็นต้น ชอบที่นี่นะ คือมีอาหารอร่อย ในราคาที่จับต้องได้ คือ ไม่ได้แพงเวอร์เกินไป อีกอย่างโซนนี้จ่ายค่าอาหารด้วยบัตร Rabbit ได้ด้วย ชอบตรงนี้ (เผื่อไม่มีเงินสดติดตัว)

 

The EmQuartier-FoodHall
Quartier-FoodHall

 

และในชั้น B นี่เอง ยังเป็นโซนที่รวมไว้ด้วยร้านอาหารมากมาย อาหารนานาชาติ อย่าง Hot-Star ไก่ทอดไซส์ XXL จากไต้หวัน ก็มาเปิดให้คนไทยได้ลองกันแล้ว เปิดมา 2วัน คนต่อแถวยาวเลยทีเดียว เมเม่ก็ไม่พลาดที่จะขอมาลองชิมด้วย หรือจะเป็น โยเกิร์ตเพื่อสุขภาพอย่างร้าน Partyland ของดาราชายหน้าหนวด บอย ปกรณ์ ในวันเปิดตัว บอย ก็มาบริการลูกค้าด้วยตัวเอง

 

HotStar-EmQuartier
HotStar-EmQuartier
NANTSUTTEI-the-EmQuartier
ร้าน NANTSUTTEI RAMEN จากคิวชู the EmQuartier

 

หรือจะเป็นร้าน Uncle Tetsu’s Cheesecake ก็มาเปิดขายด้วย ร้านอาหารไทยฟิวชั่นอย่าง EAT Rice & Noodle, Nitrogenie ice cream from magic ที่ใช้ขบวนการทางวิทยาศาสตร์มาทำไอศกรีมรสชาติอร่อย ร้าน Pomme-no-ki ที่เป็นร้านต้นตำรับของข้าวห่อไข่ ที่น่ากินมากๆ ร้านซูชิ TenYuu Sushi bar และร้านราเมงดังจากคิวชู NANTSUTTEI RAMEN ที่มีรสชาติเข้มข้นของ มายุ หรือ ซอสกระเทียมย่างสีดำนั่นเอง

 

ร้านอาหารที่ชั้นB The EmQuartier
ร้านอาหารที่ชั้น B The EmQuartier

 

Gourmet Market ชั้น G

 

เป็น Supermarket ที่น่าเดินมาก คือ นอกจากของแห้ง สำเร็จรูป ยังมีอาหารสด ให้เราเลือกวัตถุดิบไปทำกินเองที่บ้าน ของสดธรรมดาก็มี และที่ไม่ธรรมดาอย่างพวก หอยนางรม ที่ยกกันมาทั้งอ่าว ไหนจะเป็นกุ้งล็อบสเตอร์, กุ้งแม่น้ำ, ปูขน, ปูอลาสก้า ก็ยกมากันหมดทะเล หรือจะเป็นโซน Beef ก็มีให้เลือกกันอย่างจุใจ

The EmQuartier-GourmetMarket
Gourmet Market The EmQuartier

 

ด้านหน้ายังมีอาหารพร้อมทานทั้งอาหารคาว และ อาหารหวาน อาหารไทย และอาหารนานาชาติ มีมุมของหวานจากทั่วสารทิศ ทั้งขนมไทย, เบเกอรี่ มาที่เดียว ได้ของกลับบ้านเต็มมือแน่นอน และชั้นนี้ก็ยังมีร้านน่ารักๆอย่าง After You, Dean&Deluca, Croissant Tayaki ก็มาเปิดที่นี่ด้วย (คนต่อแถวยาวเหมือนเดิม)

 

The EmQuartier-G Floor
The EmQuartier-G Floor

 

นอกจากนั้น ในชั้นอื่น และโซนต่าง ๆ ยังมีร้านอร่อย ร้านดังหลายร้าน ต่างมารวมตัวเปิดที่ The EmQuartier ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร คาเฟ่ เบเกอรี่ ร้านกาแฟ ร้านขนม เป็นร้านที่น่าสนใจมาก อย่างร้าน Pierre Hermé Paris มาการอง (Macaron) เจ้าดังจากปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก็มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ บรรยากาศภายในร้าน ดีไซน์ให้พนักงานอยู่ตรงกลาง มีตู้มาการองล้อมรอบ ให้ลูกค้าได้เดินเลือกอย่างจุใจ

 

pierre-herme-the-EmQuartier
Pierre Hermé Paris มาการอง (Macaron) เจ้าดังจากปารีส

 

ร้านดังอีกร้านอย่าง “Roast” ซึ่งมีที่ย่านสุขุมวิท ทองหล่อ ก็มาเปิดที่ EmQuartier ด้วย ร้านนี้ให้บริการอาหารแบบ All-day-dining คาเฟ่เก๋ๆ สไตล์โมเดิร์น มีทั้งอาหาร และเบเกอรี่ รวมทั้งเครื่องดื่มก็มีให้บริการหลากหลาย ภายในร้านเราจะเห็นในห้องครัววุ่นวายกับการทำเมนูอาหาร หรือจะนั่งริมกระจกเพื่อมองวิวรอบๆก็ได้

 

FAUCHON-the-EmQuartier
FAUCHON the EmQuartier
ROAST-the-EmQuartier
ROAST the EmQuartier

 

ร้าน FAUCHON ของหวานสไตล์ฝรั่งเศสชื่อดัง ก็มาเปิดสาขาหลักที่ EmQuartier โดยวันที่ไป ได้รับของที่ระลึกเล็กๆน้อยๆเป็น Dark Chocolate กับถุงน่ารักๆ ด้วย หรือจะเป็นร้าน La Baguette ร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศสแท้ ที่ตั้งอยู่เยื้องๆ กับ Pierre Hermé Paris ที่นี่ถึงร้านจะไม่ใหญ่ แต่ก็มีลูกค้าแวะเวียนมานั่งรอ นั่งทานกันมากมาย หรือร้าน Harrods café ก็มาเปิดให้บริการ

 

สรุปโซนของ The EmQuartier ออกมาจาก BTS
(เดินจากเอ็มโพเรียมมา)

 

ตรงกลางด้านใน ด้านหลังสุดจะเป็น Waterfall Quartier น้ำตกกลางแจ้ง มี ธนาคาร (กรุงเทพ, กรุงศรี, SCB, กสิกร) Gourmet Market, โรงหนัง, สเตเดียม, ที่จอดรถ

 

Waterfall Quartier
BANK ZONE Waterfall Quartier

 

ด้านซ้าย The Helix Quartier ห้างสรรพสินค้า รวมแบรนด์ดังระดับโลก รวมร้านด้านไอที, ค่ายโทรศัพท์ มี True, AIS, DTAC, Sony, iStudio, Samsung เป็นต้น รวมถึงเสื้อผ้าแบรนด์เนมระดับโลก หรือจะเป็นร้าน ROAST ที่อยู่ริมกระจกเลย และยังมีร้านเพื่อความสวยความงามอีกด้วย (ในส่วนชั้น 6-8 ยังไม่เสร็จ จะเป็นร้านอาหารมากมาย รอมาชิมเลยค่ะ)

 

The Helix Quartier
The Helix Quartier
the-EmQuartier-roast
ROAST
the-EmQuartier
Bath & Body Works
StyleNanda-the-EmQuartier-เอ็มควอเทียร์
StyleNanda

 

และด้านขวา Glass Quartier จะเป็นศูนย์รวมเกือบทุกอย่างเลย ทั้งร้านแบรนด์ดัง สำหรับนักช้อป และร้านอาหาร, Supermarket, Banana IT, Big Camera, ร้านหนังสือ Kinokuniya, ร้าน Stylenanda Flagship Store แห่งแรกในเมืองไทย (ไม่ต้องบินไปไกลถึงเกาหลีแล้ว)

ร้าน Sephora สาขาที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย และยังมี Virgin Active Fitness Club ที่หรูหรา อลังการ ตอนนี้เมเม่ก็สมัครสมาชิกไปเรียบร้อยแล้ว (ไว้จะพาทัวร)

 

Club21-the-EmQuartier
Club21 EmQuartier
Glass Quartier-Virgin-Fitness-The-Em-Quartier-เอ็มควอเทียร์
Virgin Acitve Fitness The EmQuartier
UNIQLO-the-EmQuartier
UNIQLO-the-EmQuartier

 

โดยทั้งหมดนี้ สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้ในแต่ละชั้น จะมีสะพานทางเชื่อม เพื่อให้เดินไปมาได้สะดวก (ตอนนี้ยังไม่เสร็จทั้งหมด อดใจรอ) และ หลังจากที่ได้เดิน EmQuartier ย่าน EM District มา 2 วัน สรุปได้ว่า

 

1. EmQuartier เป็นห้างที่ใหญ่มาก เดินทั้งวันก็ไม่ครบ ควรจะมีจุดมุ่งหมายในการเดินมาด้วยว่า อยากมากินข้าว หรืออยากมาช้อปปิ้ง หรืออยากมานั่งชิลล์ๆ

2. EmQuartier มีครบทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเสื้อผ้า ร้านกระเป๋า ร้านรองเท้า ร้านสำหรับคนบิวตี้ SuperMarket ร้านไอที ฟิตเนส โดยสามารถมาได้ทุกระดับ ประทับใจแน่นอน

3. EmQuartier เป็นห้างที่เหมาะสำหรับมาเดินแฟชั่น หรือมาหามุมถ่ายรูปเก๋ๆ (กล้องมือถือ กล้องเล็ก ก็ถ่ายได้)

4. ควรมีเวลาให้ EmQuartier ทั้งวัน (ใครที่หาที่นั่งทำงานนอกบ้าน ที่นี่เหมาะมาก มีร้านให้เลือกหลายแบบจริงๆ)

5. ที่จอดรถ มีเพียงพอความต้องการ

6. เรื่องความสะอาด สำหรับห้างเปิดใหม่ EmQuartier ระบบการจัดการและเก็บกวาดพื้นที่ ดีมาก เพราะไม่มีฝุ่นผงให้ระคายจมูก ในส่วนของห้องน้ำ แนะนำให้ใช้ที่โซน Helix คิวไม่ยาว และสะอาดมาก

 

ใครที่อยากเดินทางมาที่ ห้างใหม่ EmQuartier เดินทางมาง่ายๆด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานี พร้อมพงษ์ หรือถ้าขับรถมา ทางเข้าที่จอดรถจะมีทางซอยสุขุมวิท 35 และ เข้าจากด้านหน้าห้าง ที่จอดรถมีเยอะพอสมควรค่ะ

แผนที่ The EmQuartier

 

แผนที่ the emquartier
แผนที่ the emquartier

 

ประมวลภาพวันเปิดตัว the EmQuartier
ประมวลภาพวันเปิดตัว the EmQuartier

 

สำหรับใครที่อยากชมภาพสวยๆ และอัพเดทข่าวจากห้างใหม่ ย่านสุขุมวิท The EmQuartier สามารถตามไปดูกันได้ที่ @theemdistrict นะคะ

(85604)

เมเม่พาชิม