(รีวิวที่พัก) พักร้อน ฤดูหนาว ที่ ESCAPE Khao Yai พร้อมนั่งชิลล์มองดาวกับ ESCAPE Winter Yard

ESCAPE Hotels Khao Yai

พักร้อน ฤดูหนาว ที่ ESCAPE Khao Yai นั่งชิลล์มองดาวกับ ESCAPE Winter Yard

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ผ่านอากาศเย็น ๆ ในช่วงปลายปีกันมา พอข้ามปีเข้าสู่ 2015 ก็ร้อนกันเลย แต่ความรู้สึกเย็น ๆ ยังคงอยู่ ช่วงปลายปีที่ผ่านมา เมเม่ลาพักร้อนไปชิลล์แถวเขาใหญ่มาค่ะ ได้ไปเที่ยว จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม มาด้วย แต่ไว้จะมาเล่าให้ฟังนะคะ

ESCAPE Hotels Khao Yai
ESCAPE Hotels Khao Yai

วันนี้พระเอกของเรื่อง จะเป็น ESCAPE Khao Yai ในเครือ Sansiri Hotel Collection ซึ่งเมเม่เองก็เคยไปพักที่ ESCAPE Hua Hin มาแล้ว ทั้งสองที่มีสไตล์ที่ต่างกันเลยค่ะ ทำให้รู้อยากไปซ้ำทั้งสองที่ และในช่วงอากาศเย็นๆที่ผ่านมา ที่ Escape เขาใหญ่ ได้จัดมุม Hangout Space ใหม่ “ESCAPE Winter Yard” สำหรับคนที่อยากนั่งชิลล์ ดูดาว กลางสายลมหนาว เขาใหญ่โดยเฉพาะ และจะจัดถึง 31 มกราคม 2558 นี้เท่านั้น

ESCAPE Hotels Khao Yai
ESCAPE Hotels Khao Yai ด้านหน้า

สำหรับการพักร้อนครั้งนี้ เมเม่วางแผนไว้คือไปเขาใหญ่ ค้างหนึ่งคืน และ กลับมาที่ พัทยา พักอีกคืน โดยออกเดินทางกันเช้าวันศุกร์ หลีกเลี่ยงรถเยอะ และตั้งใจจะไปเที่ยว จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ด้วยค่ะ เดินทางกันแบบชิลล์ ๆ อยู่ในไร่จิมยาวนานมากๆ ตั้งแต่ 11 โมง ถึง ห้าโมงเย็น (ถ่ายรูปเยอะมากพูดเลย) พอดูนาฬิกาอีกที ตกใจรีบออกเดินทางไปยังที่พัก ESCAPE Hotels Khao Yai ซึ่งค่อนข้างจะไกลจาก จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม เหมือนกัน เพราะต้องขับย้อนกลับมาจาก ปักธงชัย เลยนะคะ กว่าจะมาถึงที่พัก เกือบจะ ทุ่มนึงพอดี (ดูการเดินทางด้านล่าง)

เมื่อเข้ามาถึง ESCAPE Hotels Khao Yai จอดรถเรียบร้อย ก็เข้ามาที่ Lobby เพื่อเช็คอิน อยากบอกว่ ประทับใจตั้งแต่ระบบรักษาความปลอดภัย และ การบริการเลยค่ะ ล็อบบี้ของที่นี่ก็สวยงาม หรูหรา บรรยากาศดี อากาศหนาวมากๆเลยค่ะ หลังจากเช็คอินก็ไปยังห้องพัก นั่งรถกอล์ฟไปค่ะ พนักงานพาชมรอบๆก่อนจะไปส่งที่ห้อง รับลมเย็นๆ

ESCAPE Hotels Khao Yai
วิวจากระเบียงห้องพัก

ห้องพักอยู่บนชั้น 4 ห้องมุมสุด เห็นวิวรอบ ๆ โรงแรม ESCAPE Khao Yai ตรงระเบียงมองเห็น สระว่ายน้ำ และลานสนามหญ้าที่จัด ESCAPE Winter Yard และมองเห็นส่วนที่เป็น pool villa ด้วย เปิดระเบียงรับลมหนาวกันเลย ไม่มียุงมากวนใจด้วยค่ะ

พอล้างเนื้อล้างตัว เก็บของได้สักพัก ก็ลงที่ ESCAPE Winter Yard เพื่อรับประทานมื้อค่ำกันค่ะ สำหรับค่ำคืนนี้ ที่จองห้องพักมา ได้รับเป็น BBQ Set สำหรับ 2 ที่ ด้วยค่ะ เป็นบาร์บีคิวจานร้อน จริง ๆ เขามีให้เลือกหลายแบบนะคะ Set for 2 สำหรับคนกินน้อย หรือ Healthy Set คนรักสุขภาพ หรือจะเลือก Meat Lover Set สำหรับคนชอบเนื้อ และ Party set สำหรับเดอะแก๊งค์

ESCAPE Winter Yard
ESCAPE Winter Yard

และยังมีเครื่องดื่มให้เลือกมากมาย ทั้ง คราฟท์เบียร์ จากต่างประเทศ เบียร์ไทย ไวน์ และ soft drink อีกอย่างที่เด็ดเลยก็คือน้ำจิ้ม ทั้ง น้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มซีฟู๊ด และ น้ำจิ้มบาร์บีคิว ที่ทางร้านเขาคิดสูตรเอง

ระหว่างที่กำลังดื่มด่ำกับอากาศหนาวเย็น นั่งชิลล์มองดูดาว เริ่มจะหนาวค่ะ เลยขึ้นไปห้องพัก นั่งระเบียง ดื่มเบียร์ มองดาว กันต่อ แต่ BBQ set มันยังไม่อิ่ม เลยสั่งอาหารมาจากห้องอาหารโรงแรมอีกรอบ อาหารอร่อย ถูกปากมากๆค่ะ กว่าจะได้นอนก็เกือบตีสอง เตียงนุ่มนอนสบายสุดๆเลยค่ะ

ESCAPE Winter Yard-14
หนาวจริงค่ะ ดีนะใส่หมวกไปด้วย
ESCAPE Winter Yard
ภายในกระโจม อบอุ่นมากมาย ESCAPE Winter Yard
ESCAPE Winter Yard
นั่งจิบไวน์ตรงนี้เริ่ดสุด

(ใครที่สนใจแบบที่เมเม่มา ก็สามารถเลือกเป็น แพ็คเกจห้องพัก + อาหารเช้า และ BBQ Dinner Set / 2 คน ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 4,800 บาท)

เช้าวันรุ่งขึ้น ตื่นมาประมาณ 8โมงเช้า ล้างหน้าแปรงฟัน เตรียมไปกินอาหารเช้า ที่นี่ ให้เวลา Breakfast ค่อนข้างเยอะ ตั้งแต่เวล่า 06.30 – 11.00 น. ห้องอาหารมีทั้งแบบ outdoor และในห้องแอร์ แต่อากาศเย็นสบาย ทำให้เจริญอาหารมากค่ะ อาหารของที่นี่ สด สะอาด หลากหลาย และ อร่อยทุกอย่าง มีกาแฟสดหอมๆ ไว้บริการ ที่โดดเด่นมากๆก็คือ ผักสด สดๆจากสวนกันเลย ใช้เวลาในห้องอาหารนาน ลองฃิมทุกอย่าง ดื่มด่ำบรรยากาศให้เต็มปอด

ESCAPE Hotels Khao Yai
มุมสวยๆในห้องอาหาร
ESCAPE Hotels Khao Yai
อาหารเช้าจัดเต็ม
ESCAPE Hotels Khao Yai
โจ๊กหมู อร่อยเต็มคำมากๆ

เวลาแห่งความสุขมักจากไปเร็วเสมอ ได้เวลาเช็คเอาท์ เพราะว่ามีคนมาพักต่อค่ะ เลยลงมาเช็คเอาท์และเดินทางถ่ายรูปรอบๆ โรงแรมกันอีกรอบ ก่อนจะเดินทางไปยังพัทยาต่อ ใครที่อยากพักผ่อน เขาใหญ่ ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นในอ้อมกอดขุนเขาที่ ESCAPE Khao Yai เดินทางมาไม่ยากเลย หากมาจากกรุงเทพ เลี้ยงเข้าซอย เดลี่โฮม วิ่งตรงเข้ามาตามทางเลย หาไม่ยาก หรือหาพิกัดจาก google maps ได้จากที่นี่ http://goo.gl/92ICfH

ส่วนครั้งหน้าจะไปกิน ไปเที่ยว ไปพัก ที่ไหน ติดตามกันได้ จะเข้าไปพูดคุยกันที่เพจเมเม่ได้นะคะ https://www.facebook.com/maymey.lifestyle หรือจะติดตามทาง IG @dj_maymey ค่ะ

หรือการเดินทางไปยัง ESCAPE Khao Yai ดังนี้

เส้นทางที่ 1 ถนนมิตรภาพ : จากกรุงเทพฯมาทางถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าจ.นครราชสีมา ผ่าน รพ.มวกเหล็ก ด้านซ้าย ผ่านโรงงานนมแดรี่โฮมด้านขวา (อาคารสีแดง) กลับรถบริเวณปั๊มน้ำมันปตท. ขับมาตามทาง เลี้ยวซ้ายเข้า ถ.ผ่านศึก-กุดคล้า บริเวณร้านอาหารแดรี่โฮม ขับมาตามทางประมาณ 14 กิโลเมตร โรงแรมอยู่ทางด้านซ้าย

เส้นทางที่ 2 ถนนธนะรัชต์ : จากถนนธนะรัชต์มุ่งหน้าเขาใหญ่ ขับตรงมาเรื่อยๆจะเจอ 4 แยก กุดคล้า ให้เลี้ยวขวาไปตาม ถ.ผ่านศึก-กุดคล้า จุดสังเกตบริเวณ 4 แยกจะมีร้าน 7-11 ขับรถประมาณ 10 กิโลเมตร โรงแรมอยู่ทางด้านขวา

ESCAPE Hotels Khao Yai-swimming5
อีกหนึ่งไฮไลท์ สระว่ายน้ำระบบเกลือ เย็นสบาย ชิลล์สุดๆ

ESCAPE Khao Yai

ที่อยู่ 329 ถนนผ่านศึก-กุดคล้า ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง
จังหวัดนครราชสีมา 30130, ประเทศไทย
เบอร์ติดต่อ 044-756-669 044-756-670 หรือ 092-823-2590
ติดตามข้อมูลอื่นๆ : www.escape-hotel.com
page FB: escapehotels / instagram @escapehotels

ข้อมูล ESCAPE Winter Yard เพิ่มเติม

ESCAPE Winter Yard เป็นพื้นที่ Hangout Space ที่ใคร ๆ ก็มาร่วมสนุกได้ ไม่ต้องเป็นแขกที่มาพักอย่างเดียว บรรยากาศดี ท่ามกลางขุนเขาและอากาศหนาวเย็น หากมาในช่วงบ่ายก็จะมี Picnics และ Afternoon Tea ด้วยนะคะ จัดที่ลานสนามหญ้า และ Green Oak BISTRO ร้านอาหารของโรงแรม ถือเป็น Hangout Space กลางสนามหญ้าของโรงแรม เอสเคป เขาใหญ่ เลยทีเดียว

ยามเย็น ESCAPE Winter Yard เป็นอะไรที่ฟินสุดๆ เพราะบรรยาดาศดีมา รอบสนามเริ่มมีสีสัน ประดับประดาด้วยไฟสวย ไม่ว่าจะเป็นบนต้นไม้ หรือแสงที่ออกมาจากกระโจม กับกลิ่นหอม ๆ ของอาหารและเครื่องดื่ม ในพื้นที่ของสนามหญ้า มีมุมน่ารัก ๆ สำหรับคนอยากอุ่น คิดแล้วอยากไปอีกรอบเลยค่ะ ที่สำคัญ ทุกเมนูอาหารของที่นี่ เลือกแต่วัตถุดิบสดใหม่จากท้องถิ่น และยังมีผักออร์แกนิค จากสวนในโรงแรมด้วย และเชฟของที่นี่ก็ถือว่าทำอาหารได้อร่อย ใส่ใจในทุกรายละเอียดเลยค่ะ ในโซนนี้จะเปิดช่วงเวลา 16.00- 23.00 น.

(9654)

เมเม่พาชิม