เล่นก่อนใคร! ประสบการณ์ Unlock your Limit ที่ SINGHA Park The Adventure

ณ บ้านแดง @ Singha park Chiang Rai

ประสบการณ์เที่ยว ไร่บุญรอด เชียงราย กับกิจกรรมแนว Adventure

วันหยุดที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปร่วมสนุกกับกิจกรรม SINGHA Park The Adventure ที่พาผู้โชคดีไปร่วมทริปสุดมัน ที่ SINGHA Park Chiang Rai ไร่บุญรอด จังหวัดเชียงราย งานนี้เป็นโปรเจคของน้องๆ Singha Biz Course ที่เสนอกับทาง SINGHA แล้วก็ได้รับงบประมาณมาให้บริหารจัดงาน จนเกิดเป็นทริปสุดมันครั้งนี้

singha park the adventure
singha park the adventure

น้องๆในทีม Singha biz course ที่ดูแลมีทั้งหมด 12 คน ต้องวางแผนทริปทั้งหมด กิจกรรมที่ผู้โชคดีจะได้ไปร่วมเล่น ที่พัก ร้านอาหาร รวมทั้งการเดินทาง และยังมีขั้นตอนการไปตั้งบูธกิจกรรมตามที่ต่างๆ เพื่อให้ผู้โชคดีที่จะมาร่วมเดินทางไปกับ SINGHA Park The Adventure

singha park the adventure
น้องๆทีมงาน singha park the adventure

ออกเดินทางโดยสายการบินนกแอร์ ไฟลท์เช้าตรู่ ใช้เวลาชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึง สนามบินนานาชาติแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย จากนั้นก็ออกเดินทางโดยรถตู้ ซึ่งแบ่งเป็นกลุ่มไว้เรียบร้อยแล้ว มีน้องทีมงานประจำรถคันละ 1-2 คน โดยรถที่เมเม่นั่งไปเป็น Van 1 มีน้องบาส น้องลาล่า และ น้องรัศมี มาช่วยดูแล และมีผู้โชคดีที่เล่นเกมกันเข้ามา

ครั้งแรกที่ได้มา SINGHA PARK @ Chiang Rai

ไร่สิงห์-ไร่บุญรอด-เชียงราย
singha park the adventure

จากสนามบินไปยัง SINGHA PARK Chiang Rai ใช้เวลา 20 นาที พักดื่มกาแฟ ถ่ายรูป เติมพลัง ฟังรายละเอียดกิจกรรมกันเรียบร้อย ก็ได้เวลาเริ่มกิจกรรม

กิจกรรมแรกคือ “ฟาร์มทัวร์” นั่งรถพ่วง ชมวิวรอบๆ ไร่สิงห์ Singha Park : Unlock Your Sense Of Nature สัมผัมกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของสิงห์ปาร์ค ผ่านไร่ชาที่มีเนื้อที่กว่า 600 ไร่ ทะเลสาบขนาดใหญ่ และยังได้ให้อาหาร ยีราฟและม้าลาย ที่ให้ทุกคนได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด และสัตว์น้องใหม่อย่าง “วัววาตูซี่” จากแอฟริกาใต้ ที่เพิ่งมาได้ไม่นาน

Farm Tour @ singha park the adventure
Farm Tour @ singha park the adventure
ไร่ชา-ไร่บุญรอด
Farm Tour @ singha park the adventure
วัววาตูซี่-ไร่บุญรอด
วัววาตูซี่ Farm Tour @ singha park the adventure

เที่ยวชมรอบไร่สิงห์กันจนเหนื่อย ก็พามาเติมพลัง รับประทานอาหารกลางวันกันที่ “ร้านภูภิรมย์” : Unlock Your Sense Of Taste Limit กับเมนูอาหารอร่อยๆ ซึ่งใช้วัตถุดิบที่ปลูกกันในสิงห์ปาร์คแห่งนี้ บรรยากาศร่มรื่น อากาศดี อาหารอร่อย ไม่ว่าจะเป็น เมนู ใบชาทอด ซึ่งถือเป็นเมนูแนะนำ ที่ใครมาที่ร้านนี้ก็ต้องสั่ง รวมถึงออเดิร์ฟเมือง, แกงฮังเล, ต้มยำปลาคัง, ไก่ย่างภูภิรมย์, เครื่องดื่มสมุนไพร ทั้งชาอู่หลง, น้ำเสาวรส เป็นต้น

อาหาร ร้านภูภิรมย์ @ singha park the adventure
ใบชาทอด ร้านภูภิรมย์ @ singha park the adventure

ใบชาทอด กรอบ อร่อย กินเป็นของทานเล่น หรือจะกินกับข้าวก็อร่อย

น้ำเสาวรส ร้านภูภิรมย์ @ singha park the adventure
น้ำเสาวรส

หลังจากอิ่มกับอาหารจานอร่อยกันไปแล้ว ก็ไปต่อกันที่ กิจกรรม Adventure ที่สุดของสิงห์ปาร์ค กับ “Zipline”: Unlock Your Panorama Limit ด้วยความยาวกว่า 1400 เมตร ผ่านไร่ชาของสิงห์ปาร์คอันสวยงาม และถือเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้มาเล่นและร่วมสัมผัสกิจกรรมนี้ ก่อนใคร!

Zipline singha park the adventure @ Singha Park เชียงราย
Zipline singha park the adventure @ Singha Park เชียงราย

Zipline เป็นกิจกรรมการโดยสลิง ความยาวกว่า 1400 เมตร ระดับความสูงของแต่ละเนิน เฉลี่ย 430-450 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งทำให้เราเห็นวิวทิวทัศน์ของไร่บุญรอด ไร่ชา และธรรมชาติอันสวยงามของสิงห์ปาร์ค ได้แบบ 360 องศา

การเตรียมตัวก่อนขึ้น Zipline มีการป้องกันอย่างดีโดยทีมงานที่ชำนาญ ทุกอย่าง Save หลังจากขึ้นไปที่จุดปล่อย แล้วทิ้งตัวลงมา ปลดปล่อยอารมณ์ ทิ้งความกลัวเอาไว้ แล้วมองวิวสวยๆรอบตัว Zipline ไม่ใช่การโดดหอนะคะ จะค่อยๆไหลมาเรื่อยๆ ไม่เน้นความเร็ว และไม่อันตราย ด้วยความที่เป็น “กลุ่มแรก” ที่ได้มาร่วมทดสอบ Zipline สถานที่อาจจะยังไม่เรียบร้อยดี เลยได้เล่นไปแค่ 2 ฐาน แต่เป็น Line ที่สวยที่สุด

กิจกรรม-ไร่บุญรอด
เล่น zipline ที่ไร่บุญรอด
Zipline singha park the adventure @ Singha Park เชียงราย
ไปแล้วจ้าาาา

ความรู้สึกหลังได้เล่น Zipline: ตื่นเต้นดี เพราะลงมาจากที่สูง แรกๆก็กลัว แต่พอทิ้งตัวลงมา วิวสวยๆ ทำให้ลืมความกลัวไปเลยทีเดียว

กิจกรรม Adventure ต่อไป ก็คือการขี่ mountain bike หรือ จักรยานเสือภูเขา จุดที่รวมตัวก็คือบ้านแดง (บ้านสีแดงสดใส มีมุมให้นั่งพัก มีกาแฟ และเครื่องดื่มไว้บริการ และมีให้บริการเช่าจักรยาน

ขี่จักรยานเสือภูเชา @ Singha park Chiang Rai
ขี่จักรยานเสือภูเชา @ Singha park Chiang Rai

การให้บริการจักรยาน ที่ไร่บุญรอด มีให้เช่าทั้งหมด 30 คัน เป็นจักรยานเสือภูเขา 20 คัน จักรยาน 2 ที่นั่ง 10 คัน เส้นทางจักรยานที่ได้ทดลองขี่วันนี้เป็นแบบ 5 กิโลเมตร เป็นเส้นทางที่ไม่ธรรมดา มีเนินสูง ทางลงเขา ซึ่งต้องอาศัยความกล้าพอสมควร และร่างกายต้องฟิต สำหรับเมเม่ไม่ได้วอร์มร่างกายให้พร้อมกับฐานนี้ ก็เลยขี่จักรยานไปได้ไม่ไกล อีกทั้งเพื่อนที่เดินทางไปด้วยกันเป็นลมและจักรยานล้มก็เลยมาช่วยดูแลพยาบาลที่บ้านแดง

นอกจากนั้น SINGHA PARK สิงห์ปาร์ค เชียงราย ยังมี Rock Climbing หรือหน้าผาจำลองสูง 15 เมตร ยี่ห้อ EnterPrise ใหม่ที่สุด ดีที่สุดในประเทศไทย แต่ตอนนี้กำลังสร้างอยู่ก็เลยยังไม่ได้เล่น ประกอบไปด้วย อาคารสูง 21 เมตร ชั้น 6 เปิดโล่งสำหรับดูดาว ชั้น 5 สำหรับดูวิว 360 องศา ส่วนของผนังโรยตัวสูง 12 เมตร และะชั้นล่างเป็น shop ขายสินค้า

Rock Climbing หรือหน้าผาจำลองสูง 15 เมตร
Rock Climbing หรือหน้าผาจำลองสูง 15 เมตร
เครื่องดื่มเกลือแร่
เติมพลังหลังปั่นด้วย เครื่องดื่มเกลือแร่ ซันโว

ปิดท้ายกิจกรรม SINGHA PARK The Adventure ครั้งนี้ พิเศษสุด ทางสิงห์ได้จัดบอลลูนมาให้เราได้ขึ้นไปชมวิวความงามแบบ 360 องศารอบสิงห์ปาร์ค ทั้งสูง ทั้งเสียวเลยทีเดียว ปกติแล้วบอลลูนนี้จะนำมาใช้ในงานใหญ่ๆเท่านั้น ครั้งนี้ถือว่าเป็นทริปสุดพิเศษจริงๆ (ค่าขึ้นบอลลูนต่อคนไม่ธรรมดาเลยนะคะ) และผู้ที่พาเราขึ้นบอลลูนไปก็คือ กัปตันเต๋า ซึ่งปกติแล้วจะลอยอยู่ที่ดอยสะเก็ด เชียงใหม่ ถือเป็นการส่งท้ายกิจกรรม adventure อย่างสวยงาม ประทับใจสุด

ขึ้นบอลลูน ขมความสวยงามแบบ 360 องศาของสิงห์ปาร์ค
มา Adventure ทั้งที .. โดดจ้า

SINGHA PARK The Adventure ถือเป็นทริปสนุกๆ ที่ต้องยกนิ้วให้เลย เพราะปกติแล้วชีวิตการท่องเที่ยวของเมเม่ไม่ได้ adventure มานัก เที่ยวแบบชิลล์ๆเป็นส่วนใหญ่ พอได้มาเปิดประสบการณ์แบบ Unlock Your Limit แบบนี้ ก็เลยรู้สึกว่าตัวเองยังมีแรงอยู่ ยังออกไปทำกิจกรรมอะไรแบบนี้ได้อีกเยอะ

ใครที่อยากไปเที่ยว ไร่บุญรอด เชียงราย ไม่อยากเลย เดี๋ยวนี้ตั๋วเครื่องบินราคาไม่แพงด้วย

ไร่บุญรอด เชียงราย
ที่อยู่ 99 Moo 1, Mae Korn, Amphoe Chiang Rai, Chiang Rai, Thailand 57000
เบอร์โทร +6691-576-0374 , 053-172-870
แผนที่ ไร่สิงห์ GPS 19°51’10.5″N 99°44’29.2″E / 19.852912, 99.741432

หลังจากเสร็จกิจกรรม ก็เดินทางไปยังที่พัก ในตัวเมืองเชียงราย ทริปนี้เปลี่ยนบรรยากาศการพักในโรงแรมหรู มาพักแบบ Hostel กันบ้าง ที่ Fun-D Hostel ฝันดี โฮสเทล อยู่ตรง 5 แยกเม็งราย เลย เมเม่ได้พักห้องดอม นอนรวม 8 คน / ห้อง (แยกชาย-หญิง)

Fun-D Hostel
Fun-D Hostel
Fun-D Hostel
Fun-D Hostel
Fun-D Hostel
Fun-D Hostel

ส่งท้ายค่ำคืนด้วยอาหารเย็นมื้อพิเศษ และ BBQ แสนอร่อย จริงๆแล้วเคยพักโฮลเทลมาแล้วตอนไปญี่ปุ่น และเคยพัก Lub D Hostel ที่กรุงเทพด้วย ก็เลยไม่ค่อยมีปัญหาในการพักสไตล์นี้เท่าไหร่ ราคาเริ่มต้นของ ฝันดี โฮลเทล อยู่ที่ 250 กว่าบาท / คน / คืน มีห้องเดี่ยว พักได้ 2 คน (คืนละ 799 บาท) ใครที่หาที่พัก ราคาประหยัด สะอาด สะดวกสบาย ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดเชียงราย แนะนำที่ “Fun-D Hostel” เลยนะคะ

ดอยช้าง
ขึ้นดอยช้าง

ในวันรุ่งขึ้น เราเดินทางไปยัง “ดอยช้าง” เพื่อไปดื่มกาแฟที่อร่อยที่สุด และดูวิธีการปลูก การคั่วกาแฟสดๆ จากโรงงานกาแฟดอยช้าง (ไว้จะเล่าให้ฟังในครั้งต่อไป) จากนั้น ลงมากินอาหารอร่อยๆ พร้อมซื้อของฝากกลับบ้าน

ทริปนี้ต้องขอขอบคุณน้องๆทีม SINGHA Biz Course ที่ชักชวนให้มาร่วมกิจกรรมสุด Adventure นี้ และขอบคุณทีมงานสิงห์ฯ ที่ดูแลพวกเราอย่างดี อาหารอร่อย ที่พักดี กิจกรรมสนุกจริงๆค่ะ

(5968)

เมเม่พาชิม