พากิน อาหารจีน รสชาติดั่งเดิม ที่ ภัตตาคาร Grand Peking (แกรนด์ปักกิ่ง)

ภัตตาคาร Grand Peking (แกรนด์ปักกิ่ง)

ก่อนหน้านี้เคยพาไปเดินเล่นและกินอาหารที่ เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม9 ไปแล้ว วันนี้ขอพาไปกินอาหารจีน รสชาติดั่งเดิม ที่ ภัตตาคาร Grand Peking (แกรนด์ปักกิ่ง) ร้านนี้เมเม่เคยกินที่สาขาห้วยขวางมาแล้ว และด้วยความที่คุ้นเคยกับอาหารจีน ก็เลยถูกปากเป็นพิเศษ

ภัตตาคาร Grand Peking (แกรนด์ปักกิ่ง)

ภัตตาคาร Grand Peking (แกรนด์ปักกิ่ง)

วันนั้นต้องไปทำธุระแถวรัชดาในช่วงเย็น ก็เลยขอแวะไปชิลล์ๆที่ เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9 ก่อน ไปถึงก็เที่ยงกว่าเริ่มจะหิว เลยหาอะไรทานง่ายๆ เลือกร้าน แกรนก์ปักกิ่ง ที่ตั้งอยู่โซนด้านหน้าของเดอะ ช็อปปส์ บรรยากาศร้านแกรนด์ปักกิ่ง โล่ง นั่งสบาย จัดวางโต๊ะแบบไม่แออัด ไม่ได้แต่งร้านหวือหวามากนัก เน้นการนั่งกินอาหาร และพูดคุยกัน ซึ่งในสาขาที่เมเม่เคยไปกิน จะมีกรุ๊ปทัวร์จีนมาลงค่อนข้าวเยอะ ทำให้ได้บรรยากาศจีนจริงๆ

ภัตตาคาร Grand Peking (แกรนด์ปักกิ่ง)

เมนู ภัตตาคาร Grand Peking (แกรนด์ปักกิ่ง)

มาดูเมนูอาหารกันบ้าง แกรนด์ปักกิ่ง ให้บริการอาหารจีน มีทั้ง เป็ดปักกิ่ง ไก่แช่เหล้า ผัดผัด ยำต่างๆ ผัดเผ็ด พวกกุ้ง ปลา ปลาหมึก ก็มี และยังมีเป็นเหมือนชาบูด้วยนะคะ แต่วันนั้นเมเม่ไปคนเดียวก็เลยสั่งไม่ได้เยอะ ลองสั่งเมนูที่ปกติไม่ได้กินจากที่ไหนดูบ้าง

โรตีปักกิ่ง

เมนูแรก “โรตีปักกิ่ง” เป็นแป้งโรตี นิ่ม เนื้อหนึบ แต่ไม่เหนียว สไลด์มาเป็นฝอย กินคู่กับ นมข้นหวาน จริงๆอาจจะเป็นขนมหวาน แต่เป็นเมนูแรกที่มาเสิร์ฟเลย และเป็นจานที่กินได้ตลอด คือกินแทนข้าว นำมากินกับผักก็ได้ หรือจะกินเปล่าๆก็อร่อย

เต้าหู้ทรงเครื่อง

เมนูต่อมา “เต้าหูทรงเครื่อง” เป็นเมนูที่ดูธรรมดา แต่ร้านนี้เขาใช้ “เต้าหู้” อย่างดี ไม่เละเกินไป หั่นฝอยแบบพอดีคำ และนำไปรมควันด้วย คลุกเคล้ามากับผักอย่างต้นหอมและคื่นไฉ่ (ขึ้นฉ่าย) ปรุงรสได้ดี ไม่เลี่ยน สามารถกินเล่น หรือกินเป็นกับข้าวก็ได้ หอมน้ำมันงา

ไก่เส้นผัดเผ็ด

ต่อด้วย “ไก่เส้นผัดเผ็ด” เป็นเมนูที่รสชาติเผ็ดกว่าหน้าตา ไก่เส้นผัดกับพริกหยวกใส่หอมใหญ่และผักอื่นๆ เป็นเมนูอาหารจีนที่ดูแล้วอาจจะรู้สึกว่ามัน แต่ถ้าได้ลอง จะรู้ว่ามันอร่อย เมเม่ไม่สามารถวางตะเกียบจากเมนูนี้ได้เลยจริงๆค่ะ กินคู่กับ โรตีปักกิ่ง ยิ่งฟิน

กุ้งทอดไข่แดง

กุ้งทอดไข่แดง

ปิดท้ายด้วยเมนู “กุ้งทอดไข่แดง” ไม่น่าเชื่อว่า กุ้งนำไปคลุกไข่แดงแล้วอด จะออกมาน่ากิน และ รสชาติดีติดปาก คือมีความกรุบกรอบ และ ความมันของไข่แดง จิ้มกับน้ำมันพริกสไตล์ปักกิ่งยิ่งเข้ากัน หรือจะขอน้ำจิ้มบ๊วยมาทานคู่ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน

เครื่องดื่มเมเม่เลือกสั่งเป็นชาจีนเย็น เป็นรีฟิลล์ค่ะ เมเม่ดื่มน้ำจนเขาเอากาชามาไว้โต๊ะให้เติมเองเลย ใช้เวลาอยู่ในร้านเกือบชั่วโมงค่ะ ค่อยๆกินไปเรื่อยๆ ดีที่ไม่มีทัวร์ลง แต่ลูกค้าก็เข้ามาไม่ขาดเลยนะคะ ราคาค่าอาหารวันนี้ รวมทั้งหมดแล้วประมาณ 500 กว่าบาทค่ะ

ภัตตาคาร Grand Peking (แกรนด์ปักกิ่ง)

มีน้ำจิ้มเผ็ด (พริกเผา) รสเด็ดด้วย

สรุปโดยรวม รสชาติอาหารถูกปากเมเม่ค่ะ มีความเป็นอาหารจีนสูงเลยทีเดียว เต้าหู้รมควันนี่ ถ้าเขามีขายจะขอซื้อนะคะ คิดว่าถ้านำไปทำเมนูอื่นก็ต้องอร่อยอีกแน่นอน พนักงานของร้านบริการดี ยกมือเรียกก็จะเดินมาทันที และจะคอยเดินมาเติมน้ำให้อยู่เรื่อยๆ ถ้าเทียบรสชาติกับราคาแล้ว ถือว่าคุ้มนะคะ นี่กะว่าจะพาครอบครัวไปชิมดูบ้าง เพราะชอบอาหารจีนกันอยู่แล้ว น่าจะต้องถูกปากแน่นอนเลย

ภัตตาคาร แกรนด์ปักกิ่ง The Shoppes Grand Rama 9
ที่อยู่ 131/BG02 Belle Condo G Floor พระราม 9 ห้วยขวาง กรุงเทพ 10310
เบอร์ 02-168-1215, 092 816-5808 และ 087 92208968

ภาพบรรยากาศและอาหาร ภัตตาคาร Grand Peking (แกรนด์ปักกิ่ง)

(1895)

เมเม่พาชิม