ร้านอาหาร นั่งชิลล์ วิวดาดฟ้า Ambar Pub & Restaurant

Ambar Pub & Restaurant ตั้งอยู่ชั้น8 ชั้นดาดฟ้า ของ โรงแรม Four Points by Sheraton กรุงเทพฯ ซอยสุขุมวิท 15 ซึ่งเป็นบรรยากาศแบบ Rooftop มีสระว่ายน้ำ และ เป็นแบบ Open Air เป็นแหล่ง Hang Out ที่ดี ใจกลางเมือง มีบริการอาหาร และ เครื่องดื่มหลากหลายรสชาติ

ambar pub & restaurant

สำหรับ โรงแรมโฟร์พอยท์ส เมเม่เคยมีแล้วครั้งหนึ่ง แต่นั่งดื่มเบียร์อยู่ร้านข้างล่าง วันนี้ได้โอกาสขึ้นไปบนดาดฟ้า รับอากาศสบายๆ ที่ร้าน Ambar ซึ่งร้านนี้มีให้บริการทั้งอาหาร และ เครื่องดื่ม (สามารถสั่งอาหารจากร้านข้างล่างได้ด้วย) เท่าที่ดูเมนู ราคาเครื่องดื่มไม่แพงนะคะ สำหรับย่านสุขุมวิท ราคาอาหารก็ถือว่า คุ้มกับปริมาณที่เสิร์ฟ

บรรยากาศ Ambar Pub & Restaurant

ambar pub & restaurant

ambar pub & restaurant

ambar pub & restaurant

ambar pub & restaurant

ambar pub & restaurant

ambar pub & restaurant

มาดูเมนูอาหารที่ชิมในวันนี้ดีกว่า

ส้มตำ ปีกไก่ทอด (Somtum & Peek Gai Tod) ส้มตำทะเล รสชาติจัดจ้าน กินไปซี๊ดไป ถึงเครื่องจริงๆ ส่วนปีกไก่ทอดก็เข้ากันได้ดี รสชาติกลางๆ ทอดแบบแห้งๆดีค่ะ ราคา 300 บาท

ส้มตำทะเล ปีกไก่ทอด

ไส้กรอกอีสานทอด (Sai Krok Esan) ส่วนตัวชอบเมนูนี้ นำไส้กรอกอีสานไปทอดกรอบอีกที กินคู่กับเครื่องเคียง ที่คลุกมาให้เรียบร้อย กินง่าย (พวกขิง พริก) ราคา 250 บาท

ไส้กรอกอีสานทอด

น้ำตกหมู (Nam Tok Moo) หมูย่างติดมันเล็กน้อย นำมาคลุกเคล้ากับเครื่องน้ำตกแบบเข้มข้น รสชาติแบบไทยๆ เผ็ดจี๊ดจ๊าด เรียกว่าไม่ได้ทำให้ถูกปากชาวต่างชาติอย่างเดียว แต่ถูกปากคนไทยด้วย ราคา 250 บาท

น้ำตกหมู

มูสข้าวเหนียวมูล (Sticky Rice Mousse Cake) เป็นความลงตัวที่ต้องยกยิ้วให้เชฟเลยจริงๆ เพราะสามารถข้าวเหนียวดำ และ ข้าวเหนียว มาทำเป็นมูสนุ่มๆ กินคู่กับมะม่วงและถั่ว เป็นเมนูพิเศษที่อร่อยมากจริงๆ ละลายในปาก กินเพลินเกินห้ามใจ รู้สึกตัวอีกทีก็เกลี้ยงจานแล้ว (ปกติเมเม่ไม่ถนัดของหวานเท่าไหร่่แต่เมนูนี้ หมดเร็วมากจริงๆ ราคา 190 บาท ถือว่าคุ้มเกินคุ้ม

ambar pub & restaurant

ambar pub & restaurant

ต่อด้วยเมนู Cocktails ที่มีราคาโปรโมชั่นอยู่หลายเมนู

Bubble Blue: Grappa, Malibu, Midori and sour mix ราคา 350 บาท : รสชาติหอมหวานของ มิโดริ ทำให้แก้วนี้ถูกปากสาวๆ เป็นที่สุด สำหรับใครที่ไม่ชอบค็อกเทลแรงๆ แนะนำเมนูนี้เลย

ambar pub & restaurant

Triple B: A tropical mix of white rum, Blue Curacao, fresh banana, pineapple juice. ราคา 350 บาท : แรงสุดค่ะแก้วนี้ เพราะผสมแอลกฮอลล์หลายตัวมากๆ รสชาติเข้มข้น ต้องค่อยๆจิบเลยค่ะ

ambar pub & restaurant

Blackberry Mojito: White rum, raspberry liqueur, fresh blackberries, mint leaves. ราคา 350 บาท : รสชาติเข้มข้นดีค่ะ แต่ไม่เมามาก มีความหวานของราสเบอร์รี่ทำให้สดชื่น

ambar pub & restaurant

Tom Yum-tini: Vodka, dry vermouth, dry oregano, kafir lime leaf, lemongrass. ราคา 330 บาท : แก้วนี้ยังเป็นต้มยำที่ยังไม่ค่อยถูกปากคนไทยมากนัก เพราะคาดหวังกับรสชาติที่เป็นต้มยำจริงๆ อันนี้ยังไม่เต็มร้อย

ambar pub & restaurant

สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหาร ผับ บาร์ บรรยากาศ Rooftop ราคาปานกลาง Ambar เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่ควรมาลองอย่างยิ่ง การเดินทางก็สะดวก (ไม่ต้องขับรถมาก็ได้นะคะเผื่อดื่มหนัก) นั่งรถไฟฟ้า BTS มาลงสถานีอโศก MRT สถานีสุขุมวิท เดินมาทางโรบินสัน เลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 15 โรงแรมโฟร์พอยท์ส จะอยู่ด้านขวามือ

Ambar
ที่อยู่ 4 ซอยสุขุมวิท 15 ชั้น 8 โรงแรมโฟร์พอยท์ส บาย เชอราตัน ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
เบอร์ : 02 309 3288
เปิดให้บริการ Mon – Sun: 16.00 – 02.00 น.
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม http://www.ambarbangkok.com/en/

อัลบั้มภาพ ambar pub & restaurant

(4039)

เมเม่พาชิม