โค้ก เปิดตัวโฆษณาใหม่ Coca Cola Life โค้ก ฉลากเขียว ดื่มแล้วชีวิตเปลี่ยน

ฮือฮากันอย่างมากกับการปรับสีครั้งใหญ่ของ “Coca Cola” หรือ โค้ก ที่ใช้แต่สีแดงมาตลอดตั้งแต่เริ่มเปิดบริษัท โดยเปิดตัวโฆษณา Life ที่ประเทศอาร์เจนติน่าเป็นประเทศแรก โดยที่เปลี่ยนจากสีแดง เป็น สีเขียว เพราะเข้ากับส่วนผสมใหม่ที่ใช้ “หญ้าหวาน” แทนความหวานของน้ำตาลที่ใช้ในปัจจุบัน โดยที่ “หญ้าหวาน” มีประโยชน์อย่างมาก เพราะนอกจากจะให้รสชาติหวานเหมือนน้ำตาลแล้ว ยังมีแคลอรี่ต่ำด้วย (อันนี้ประสบการณ์ตรง พ่อ น้ำตาลลด เพราะหันมาใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล)

coke life cover

ที่เปลี่ยนมาใช้หญ้าหวานเป็นสารให้ความหวาน ก็เพราะว่าอยากให้คนหันมาดื่มโค้กได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักและรสชาติไม่ถูกปากนั่นเอง เห็นว่าแคลอรี่จะต่ำกว่าโค้กปกติถึง 50 % เลยนะคะ

coke life 2

coke life 3

coke life 4

ที่เห็นในโฆษณานี้ เน้นความเป็น “พ่อและแม่” เพราะเมื่อเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลง คุณแม่ตั้งครรภ์ ความตื่นเต้น ความวุ่นวาย ความสนุก ก็เกิดขึ้น และยังมีอะไรให้ตื่นเต้นได้ตลอดเวลา ดูไปก็อมยิ้มไป นอกจากเนื้อหาที่ทำให้รู้สึก “เปลี่ยน” แล้ว ก็ยังเลือกเพลงประกอบโฆษณาได้น่ารักด้วย กับเพลง To Love Somebody ของ Bee Gees และมีคนนำมาร้องอีกหลายเวอร์ชั่น แต่ในโฆษณานี้ไม่แน่ใจว่าของเวอร์ชั่นใหม่หรือไม่นะคะ โดยเนื้อหาได้พูดถึงการมีชีวิตอยู่ การได้รักใครสักคน มันช่างมีความหมาย หากเมื่อได้ลองรักแล้ว ชีวิตก็จะเปลี่ยนไปอย่างที่คุณก็ไม่รู้ตัว

The Bee Gees- ‘To Love Somebody’

เนื้อเพลง

There’s a light
A certain kind of light
That never shone on me
I want my life to be lived with you
Lived with you
There’s a way everybody say
To do each and every little thing
But what does it bring
If I ain’t got you, ain’t got faith ?

You don’t know what it’s like, baby
You don’t know what it’s like
To love somebody
To love somebody
The way I love you

(1909)

เมเม่พาชิม