ลุยเดี่ยว เที่ยวเชียงใหม่ ตอน ตามล่าหา Akha Ama Coffee

ก่อนจะเดินทางไปเที่ยวเชียวใหม่คนเดียวเมื่อเดือนก่อน มีจุดมุ่งหมายอีกอย่างก็คือ ไปหาร้านกาแฟอาข่า อ่ามา ที่เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสไตล์กาแฟดริป ที่เห็นจากเพจ Gallery กาแฟดริป หอศิลป์

วันแรกที่ไปถึงเชียงใหม่ ก็ไม่รีรอ ได้พักผ่อนจนหายเหนื่อยจากการเดินทาง ก็ออกจากที่พักไปหากาแฟดื่มเลย จากที่พัก At ChiangMai แถวๆ สามกษัตริย์ ใช้ Google map ในการหาเส้นทางไปยัง ร้านกาแฟอาข่า อ่ามา ดูประกอบกับที่อยู่ในเพจเฟสบุคร้านเขาด้วย ตอนแรกกะว่าจะเดิน พอเดินไปได้สักพัก เริ่มเหนื่อย ก็เลยขึ้นรถแดงเลยดีกว่า ไปลงที่แถวๆ ถนนหัสดิเสวี แล้วก็เดินไปจนเจอ ร้านกาแฟอาข่า อ่ามา สาขาแรก อยู่ชั้น1 ของ มาตา อพาร์ทเม้นท์ นั่นเอง

Akha Ama Coffee

Akha Ama Coffee

Akha Ama Coffee

Akha Ama Coffee

Akha Ama Coffee

กาแฟอาข่า อ่ามา สาขานี้ เป็นร้านเล็กๆ มีต้นไม้เยอะ มีห้องแอร์ด้วย ซึ่งก็จะมีโซนดริปโดยเฉพาะ พอเข้าไปในร้านเลือกที่นั่ง ก็สั่งก่อนเลย คาปูชิโน่ รอไม่นาน กาแฟมาเสิร์ฟ ฟองนมนุ่มดี กาแฟหอมมากๆ และ กาแฟวุ้น ขอลองดูว่ารสชาติจะเหมือนที่ Gallery กาแฟดริป หรือเปล่า ที่ร้านนี้บริการน้ำเปล่าฟรีนะคะ ค่อยๆซึมซับธรรมชาติและกาแฟไปเรื่อยๆ ไม่นาน กาแฟหมดแล้ว เลยลองดูในแก้ว ก็เห็นว่า จริงๆ การดื่มกาแฟ ก็เหมือน ดื่มไวน์ ดูที่แก้ว จะเห็นครายกาแฟเกาะอยู่ เป็นศิลปะมากๆ เพราะแต่ละริ้ว เท่ากันหมด แก้วที่ใช้ชงกาแฟ ต้องสะอาดด้วยนะคะ

Akha Ama Coffee

Akha Ama Coffee

Akha Ama Coffee

Akha Ama Coffee

ส่วน Akha Ama Coffee สาขาที่ 2 อยู่หน้าวัดพระสิงห์ ตอนแรกถอดใจว่าจะไม่ไปหาแล้ว แต่วันนั้นเป็นวันสุดท้ายของทริปเชียงใหม่แล้ว ก็เลยไปวัดไหว้พระ เดินตลอดหลายกิโลเมตร เจอวัดไหนก็แวะ จนมาถึง วัดพระสิงห์ เห็นชื่อร้านกาแฟ Akha Ama La Fattoria ไม่รอช้า เดินเข้าไปเลย ร้านนี้เป็นคนละสไตล์กับสาขาแรก เพราะเป็นปูนเปลือย (สาขาแรกเป็นไม้) ดูทันสมัย เข้ากับย่านในกลางเมือง โซนบาร์กาแฟก็เก๋ๆ แถมมีบาริสต้าหนุ่มและสาวหน้าตาดีมาคอยดูแล อดใจไม่ไหว เข้าไปสอบถามกันเลย ที่ร้านเขาแนะนำตัว Special Drip ให้ด้วย เหมือนเดิมคือ ค่อยๆจิบกาแฟเย็นไป อ่านหนังสือไป ชิลล์ไป คลายร้อนได้ดีเลย

ปฎิบัติการตามล่าหาร้านกาแฟอาข่า อ่ามา ที่เชียงใหม่ ก็ลุล่วงไปได้ด้วยดี ได้ชิมกาแฟของร้านนี้ทั้ง 2 สาขา จะว่าไป ที่เชียงใหม่ยังมีร้านกาแฟใหม่ๆอีกเพียบ ซึ่งแต่ละร้านก็มีสไตล์ที่แตกต่างกันไป แต่ช่วงนี้เขานิยมกาแฟดริปกันมากๆเลยนะคะ มีเกือบจะทุกร้าน คงต้องดูกันแล้วว่า รสชาติใครจะเข้าใจหัวใจคนรักกาแฟได้มากกว่ากัน เมเม่ขอเป็นกำลังใจให้ทุกร้านเลยนะคะ

Akha Ama Coffee

กาแฟอาข่า อ่ามา
9/1 มาตา อพาร์ทเม้นท์ ถนนหัสดิเสวี ซอย 3 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50100
โทร 086 915 8600
Lat Lon: 18.80344, 98.98001

กาแฟอาข่า อ่ามา La Fattoria สาขา2
บนถนนราชดำเนิน หน้าวัดพระสิงห์ ติดธนาคารกรุงไทย

(1180)

เมเม่พาชิม