รีวิว อาหารเจ เพื่อสุขภาพ Loving Hut รามอินทรา 51

กำลังจะเข้าสู่เทศกาลกินเจแล้ว สำหรับในปีนี้ กินเจ จะเริ่ม (ล้างท้อง) วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2556 วันนี้เลยขอแนะนำ ร้านอาหารเจ / มังสวิรัติ ให้กับเพื่อนๆที่กำลังมองหาร้านอาหารเจกันอยู่

คือเมื่อสัปดาห์ก่อนไปถ่ายรายการ ลุยหลังร้าน ที่ย่านรามอินทรา แถวๆ ซอยวัชรพล ร้านแรกที่ไปเป็นร้านอาหารเจ ชื่อร้าน Loving Hut จริงๆแล้ว ร้านนี้มีอีกหลายสาขา ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด โดยมีหลักการเดียวกันคือเป็น อาหารเจ เพื่อสุขภาพ และ Vegan (มังสวิรัติ) ปลอดจากเนื้อสัตว์ 100% โดย Loving Hut รามอินทรา 51 เป็นร้านที่ขายอาหารเจ ที่นำมาประยุกต์ให้น่ากิน และรสชาติดี แต่ใช้วัตถุดิบที่ทำมาจากโปรตีนถั่วเหลือง, ผักไฮโดรโปนิกซ์ เป็นหลัก

ร้าน Loving Hut รามอินทรา 51

อาหารเจ เดี๋ยวนี้มีการทำเลียนแบบเนื้อสัตว์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ไก่เจ เนื้อเจ ปลาเจ ฯลฯ ซึ่งหลายๆที่ก็ใช้ส่วนผสมหลักเป็น แป้งสาลี ซึ่งกินมากๆ ก็อ้วน ไม่ได้ทำให้สุขภาพดีขึ้น แต่ร้าน Loving Hut เขาใช้โปรตีนถั่วเหลืองมาประกอบอาหาร ทำให้ได้รับสารอาหารดี และ ไม่ได้อ้วนอย่างที่คิด

ร้าน Loving Hut รามอินทรา 51

เมนูอาหารที่ได้ชิมวันนั้นมี เมี่ยงส้มตำ, ลาบสวรรค์, ต้มยำเห็ดสามอย่าง, ยำเฟื่องฟู และ สเต็กวีแกน มาแนะนำกันทีละอย่่างเลยค่ะ

เมี่ยงส้มตำ: ใช้แป้งปอเปียะมาเป็นส่วนประกอบด้วย เพื่อห่อเครื่องส้มตำเอาไว้ โดยที่แยกตัวน้ำส้มตำออกมา ส่วนผสมของน้ำราดส้มตำนั้น ใช้ซีอิ้วขาว แทนน้ำปลา (อาหารเจนะคะอย่าลืม) และเราก็ไม่ใส่กุ้งแห้งนะ ใช้น้ำตาลปี๊บไปเคี้ยวจนละลาย ใส่ถั่วและพริก ปรุงรสเพิ่มด้วยการบีบมะนาวสด ทำให้ได้รสกลมกล่อมและหอมด้วย กินง่าย และ อร่อย

เมี่ยงส้มตำ

ลาบสวรรค์: เขาใช้ เป็ดพะโล้เจ (เป็นโปรตีนถั่วเหลืองที่นำไปต้มพะโล้ก่อนนำมาขาย) การปรุงรสเราก็ทำเหมือนลาบเลยค่ะ เพียงแค่ไม่ใส่หอมแดง ต้นหอม เท่านั้นเอง รสชาติแซ่บไม่แพ้ลาบปกติเลย

ลาบสวรรค์ ร้าน Loving Hut รามอินทรา 51

ลาบสวรรค์ ร้าน Loving Hut รามอินทรา 51

ต้มยำเห็ดสามอย่าง: แน่นอนว่ารสชาติจัดจาน และครบเครื่องต้มยำค่ะ เห็ดก็สด อร่อย น้ำต้มยำ หอมมะนาวแท้ และ ซีอิ้วมากๆ ซดได้จนหมดถ้วยเลย

ต้มยำเห็ดสามอย่าง ร้าน Loving Hut รามอินทรา 51

ต้มยำเห็ดสามอย่าง ร้าน Loving Hut รามอินทรา 51

ยำเฟื่องฟู: เป็นการใช้โปรตีนถั่วเลือกมาคั่วจนกรอบ แล้วนำมายำ กินง่าย กินเพลิน จะกินเล่น หรือกินกับข้าว ก็ได้

ยำเฟื่องฟู ร้าน Loving Hut รามอินทรา 51

สเต็กวีแกน Vegan: เป็นโปรตีนถั่วเหลืองชิ้นใหญ่ ผ่านการย่างแบบข้างนอกกรอบข้างในนุ่ม ซอสที่ใช้เป็นซอสมะขาม รสชาติออกเปรี้ยวหวาน กินคู่กับสลัดผักไฮโดรโปนิกซ์ น้ำสลัดฟักทอง และ ผักต้ม อรอ่ยจริงๆค่ะ

Steak Vegan ร้าน Loving Hut รามอินทรา 51

ใครที่สนใจ อาหารเจ อย่าลืมแวะไปอุดหนุนกันได้ ร้าน Loving Hut สาขารามอินทรา 51 (เขามีบริการ Delivery ด้วยนะคะ ในละแวกใกล้ๆ) เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00 – 21.00 น. หยุดทุกวันพุธ

ร้าน Loving Hut รามอินทรา 51

ร้าน Loving Hut รามอินทรา 51

ร้าน Loving Hut รามอินทรา 51

ที่อยู่ 8/2 หมู่8 ซอยรามอินทรา 51 ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ 10220
เบอร์ 02-9454355

แผนที่ร้าน Loving Hut รามอินทรา 51

map ร้าน Loving Hut รามอินทรา 51

นอกจากนั้นยังมีอีกหลายสาขา
สาขาพระราม 3 Tel: 02-291-5074
สาขาปากเกร็ด นนทบุรี Tel: 02-583-3079
สาขาปากช่อง นครราชสีมา (เขาบอกว่าเป็นสาขาที่บรรยากาศดีมากๆ) Tel: 044-000-776
สาขาพระพุทธบาท สระบุรี Tel: 089-513-9335
หรือจะเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://lovinghutthailand.com/

(1812)

เมเม่พาชิม