พาชิมอาหารเวียดนาม ร้านใบเมี่ยง สาขาเหม่งจ๋าย รสชาติดี ราคาไม่แพง

ใบเมี่ยง เหม่งจ๋าย

วันนี้เมเม่จะพาไปกิน อาหารเวียดนาม ใกล้ๆ ออฟฟิศเมเม่ซะหน่อย (รัชดาภิเษก) ร้านนี้มีชื่อว่า “ใบเมี่ยง” คุ้นชื่นกันใช่ม๊า เมเม่เคยไปร้านใบเมี่ยงที่อยู่แถวๆ วังหิน แต่เห็นว่าสาขานั้นปิดไปแล้ว มาเจอร้านนี้อีกครั้งก็เลย คุ้นมากๆ

ใบเมี่ยง เหม่งจ๋าย

บรรยากาศภายในร้าน

ใบเมี่ยง เหม่งจ๋าย

ด้านหน้าร้าน

การเดินทางไป ร้านใบเมี่ยง เหม่งจ๋าย ไม่ยากอย่างที่คิด แต่ไม่ติด BTS หรือ MRT นะคะ หากจะไป อาจจะต้องขับรถ หรือ นั่งแท็กซี่ไปค่ะ อยู่ถนนประชาอุทิศ ถ้าจากศูนย์วัฒนธรรมฯ ก็วิ่งไปทางเข้าจะไปออกเลียบทางด่วน ยังไม่ถึงสถานทูตกัมพูชา หรือ สถานทูตลาว นะคะ ร้านอยู่ฝั่งซ้ายมือ หรือพิกัดง่ายๆที่คอบุฟเฟ่ตคุ้นเคย ร้านนี้ติดกับร้าน คิงคอง เหม่งจ๋าย เลยคี่ะ

ใบเมี่ยง เหม่งจ๋าย

บรรยากาศภายในร้านใช้สีสันสบายตา ทำให้เจริญอาหารดีนะคะ โต๊ะวางกระจาย ทำให้นั่งแล้วไม่แออัดเกินไป เป็นร้านที่ทำให้รู้สึกเหมือนกินข้าวที่บ้านดีค่ มาดูเมนูอาหารที่ร้าน ใบเมี่ยง กันบ้างดีกว่า

แหนมเนือง ใบเมี่ยง เหม่งจ๋าย

แหนมเนือง เด็ดที่น้ำจิ้ม

อย่างแรกที่มา ร้านอาหารเวียดนาม แล้วต้องสั่ง ก็คือ แหนมเนือง มีให้เลือก 3ไม้ กับ5ไม้ นะคะ แต่จัดมาให้เป็นเซ็ทเลย ส่วนตัวแล้วตัวแหนมเนือง เนื้อแน่น รสชาติเข้มข้นดีนะคะ แต่แป้งอาจจะแข็งเร็วไปนิด แต่ที่เด็ดและชอบคือ น้ำจิ้ม มีส่วนผสมของตับหมูด้วยค่ะ ทำให้ข้นกว่าร้านอื่น

หมูย่างใบชะพลู ใบเมี่ยง เหม่งจ๋าย

เมนูต่อไป ยกให้เป็นเมนูที่ชอบที่สุดเลย หมูย่างใบชะพลู เนื้อหมูหมักห่อด้วยใบชะพลู ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว แต่กินเปล่าๆก็อร่อยแล้วนะ กินแล้วติดใจ จนต้องสั่งเบิ้ลเลยทีเดียวค่ะ

ข้าวเปียกญวน ใบเมี่ยง เหม่งจ๋าย

ข้าวเปียกญวน

ทะเลจุ่ม ใบเมี่ยง เหม่งจ๋าย

ทะเลจุ่ม

ตามด้วย ข้าวเปียกญวน ที่น้ำซุปซดคล่องคอ เผ็ดพริกไทยดี และ เส้นข้าวเปียกญวน ก็เหนียวหนึบกำลังดี หมูยอก็อร่อย เป็นอีกเมนูที่ประทับใจค่ะ แต่ถ้าอยากกินแบบหม้อไฟ นี่เลยค่ะ ทะเลจุ่ม หมูจุ่ม เมเม่ว่า เป็นเมนูธรรมดา รสชาติระดับมาตรฐานทั่วไป

กุ้งพันอ้อย ใบเมี่ยง เหม่งจ๋าย

มาต่อกันที่ เมนู กุ้งพันอ้อย เนื้อแน่นดี แต่ควรรีบทานมากๆ เพราะไม่งั้นเนื้อจะเหนียวจนแข็ง กินคู่กับเครื่องเคียง และน้ำจิ้มแครอท ออกหวานๆ เข้ากับกุ้งพันอ้อยได้เป็นอย่างดี

เมี่ยงสด ใบเมี่ยง เหม่งจ๋าย

ต่อด้วย เมี่ยงสด ที่มีให้เลือกทั้งไส้หมู และ กุ้ง เมนูนี้ใครที่ชอบผัก ต้องถูกใจแน่ๆเลยค่ะ และยังมี ขนมปากหม้อ ที่เป็นแป้งนุ่ม เครื่องแน่นๆ เต็มคำ และ เมนู หมี่ผักหมูทอด ก็อร่อยใช้ได้ดีค่ะ หมูทอด ชิ้นโต เนื้อแน่น ชอบเลย

ขนมปากหม้อ ใบเมี่ยง เหม่งจ๋าย

ขนมปากหม้อ

ข้าวเกรียบญวน ใบเมี่ยง เหม่งจ๋าย

ข้าวเกรียบปากหม้อ

อ่อ อาหารเวียดนาม มี2เมนูที่ใกล้เคียงกันนะคะ อย่าสั่งผิด ถ้าเป็น ขนมปากหม้อ จะเป็นแป้งนุ่ม ส่วน ข้าวเกรียบปากหม้อ จะเป็นแป้งกรอบๆ ชอบแบบไหนสั่งแบบนั้น หรือชอบสองอย่างก็สั่งสองอย่างเลยค่ะ

ใบเมี่ยง เหม่งจ๋าย

หมี่ผักหมูทอด

นอกจากนั้นก็ยังมี ลาบหมู เบื้องญวน, ลาบทอด, สารพัดยำ, เมนูข้าวก็มีให้เลือกเยอะนะคะ เพราะร้าน ใบเมี่ยง เป็น ร้านอาหารเวียดนาม ผสม อาหารอีสาน เรียกได้ว่าใครชอบทานผัก ทานเผ็ด ก็สามารถมากินร่วมกันได้

ใบเมี่ยง เหม่งจ๋าย

การเดินทาง:: คนทันสมัยอย่างเรา ใช้ smartphone กันอยู่แล้ว หาพิกัดผ่าน GPRS > 13.769026,100.593376
ที่อยู่ : 785/6-7 ถนนประชาอุทิศ เขตห้วยขวาง แขวงสามเสนนอก, Bangkok, Thailand 10310
เบอร์: 0-2274-3274

อัลบั้มภาพ ร้าน ใบเมี่ยง เหม่งจ๋าย

(4918)

เมเม่พาชิม