ร้าน ข้าวซอย ๙ โต๊ะ พระราม๙ ซอย ๔๙

ข้าวซอย ๙ โต๊ะ

วันนี้มีร้านใหม่มาแนะนำค่ะ เป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว และ อาหารเหนือ อยู่ที่ พระราม9 ซอย 49 (หรือว่าซอยโอสถสภา) ชื่อร้านว่า “ข้าวซอย ๙ โต๊ะ” ร้านไม่ได้ใหญ่โตอะไร เป็นบ้านคนค่ะ จัดบริเวณหน้าบ้านเป็นร้านอาหารซะเลย ภายในร้านก็มีอยู่ 9 โต๊ะ จริงๆ (เจ้าของร้านบอกว่าถ้าช่วงคนเยอะมากๆ ก็จะมีเพิ่มนิดหน่อย)

เมนูเด็ดๆของร้านนี้ชื่อเมนูอาจจะไม่ได้พิสดาร แต่วัตถุดิบที่เขาใช้ พิถีพิถันมากๆ เพราะเขาทำพวกพริกแกงเองเลย มีครัวด้านหน้า กับด้านใน ที่ใช้เตาถ่ายในการทำอาหาร ตำพริกสดๆกันในบ้านเลย และวัตถุดิบบางส่วนก็สั่งตรงมาจากภาคเหนือกันเลยค่ะ

ข้าวซอย ๙ โต๊ะ

บรรยากาศร้าน 9 โต๊ะจริงๆนะ

ข้าวซอย ๙ โต๊ะ

พ่อค้าแซ่บ ผู้ที่ทำเมนูขนมจีนน้ำเงี๊ยวค่ะ

วันนั้นเมเม่อยากกินมากๆ เพราะเพื่อนโพสภาพยั่ว เมเม่ก็เลยมุ่งหน้าจากออฟฟิศ โดยนั่ง taxi จากรัชดา (ถ้ามีเวลาจะนั่ง 137 ไปลงหน้าราม) ไปถึงร้านโชคดียังมีเมนูให้กินอยู่บ้างค่ะ ก็เลยจัดเต็ม ขนมจีนน้ำเงี๊ยว, ข้าวซอยหมู และยังสั่งกับบ้านด้วย เป็น ก๋วยเตี๋ยวตาก (คล้ายๆก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย)

ข้าวซอย ๙ โต๊ะ

ข้าวซอย ๙ โต๊ะ

มาแนะนำกันทีละเมนู “ขนมจีนน้ำเงี๊ยว” เมเม่ชอบนะ เพราะเมเม่ชอบกินเลือดด้วยก็เลยยิ่งโดยใจ ไปช่วงก่อนปิดร้าน แกงก้นหม้อมันจะข้นเป็นพิเศษ เสียดายที่ดอกงิ้วหมด ก็เลยได้กินหมูสับ มะเขือเทศ และเลือดแบบเต็มๆ ตัวน้ำซุปที่ใช้ไม่หวานจนเกินงามค่ะ และเส้นขนมจีนก็ไม่เละไปด้วย ทำให้เมนูนี้หมดไปอย่างรวดเร็ว จานใหญ่ขนาดนี้ ราคา 50 บาทนะคะ โอ๊ววว ใหญ่เกือบกินไม่หมด แต่ก็ซดเกลี้ยงเลย

ข้าวซอย ๙ โต๊ะ

ข้าวซอยหมูค่ะ

ข้าวซอย ๙ โต๊ะ

นะ นะ น่า กินนนนนนนนนนนนนน

ข้าวซอย ๙ โต๊ะ

เส้นหมี่แบบนี้ สั่งพิเศษมาค่ะ

ต่อด้วย “ข้าวซอยหมู” เสียดายถ้ารู้ว่า ข้าวซอยเนื้อ ยังมี จะสั่งมากินซะหน่อย แต่ข้าวซอยไก่ หมดแต่หัวค่ำแล้ว รสชาติของ ข้าวซอยหมู น้ำซุปมันนิดหน่อย แต่ไม่เลี่ยน เส้นใช้แบบเส้นบะหมี่ ซึ่งหาซื้อที่กรุงเทพไม่ได้นะ ต้องสั่งมา หมูก็นุ่มมากๆ กินกับหมี่กรอบ และใส่พริกเผา บีบมะนาวลงไป อร่อยฟุดๆเลย

เครื่องดื่มที่สั่งเป็น เก็กฮวย ค่ะ เขาต้มเองด้วยนะร้านนี้

ข้าวซอย ๙ โต๊ะ

พริกตำ ทำเองกันที่บ้านเลย

ข้าวซอย ๙ โต๊ะ

พริกดอยจ้า

ส่วน ก๋วยเตี๋ยวตาก เมเม่สั่งกลับบ้านค่ะ ป๋าบอกว่ารสชาติถูกปากมากๆ รสจัดเลยทีเดียว เพราะเขามี “พริกดอย” ที่จี๊ดจ๊าดมากๆ

สรุปแล้วอิ่มอร่อยแบบไทยๆ ราคาไม่แพง ไว้มีโอกาสจะแวะไปกินอีกค่ะ

(3179)

เมเม่พาชิม