ลุยหลังร้าน บุกครัว ร้านโภชน์สภาคาร (ร้านกุ๊กสมเด็จชาย) ดูวิธีทำ ลูกรอก

แกงจือลูกรอก

รายการลุยหลังร้านเทปที่2ที่ออกอากาศไปสัปดาห์ที่แล้ว เมเม่และอ้น พาไปชิมร้านเก่าแก่ย่านสี่กั๊กเสาชิงช้า ใกล้กับศาลเจ้าพ่อเสือเลย กับ ร้านโภชน์สภาคาร หรือที่รู้จักกันในชื่อ ร้านกุ๊กสมเด็จชาย มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 88 ปีเลยทีเดียว (เปิดวันแรก 14 เมษายน พ.ศ.2467)

ร้านโภชน์สภาคาร

ร้านโภชน์สภาคาร เป็นร้านอาหารไทยที่รสชาติถูกปากทั้งคนไทยและต่างประเทศ เพราะว่าจะมีชาวต่างชาติเดินมากินอาหารที่ร้านทุกวัน บางทีก็มีไกด์พามา คุณป้าเจ้าของร้านบอกว่า ฝรั่งกินง่าย สั่งอยู่ไม่กี่อย่าง เพราะรสชาติจะไม่จัดจ้านมากนัก เมนูหลักที่สั่ง ต้องมีไข่เจียว และ แกงเขียวหวาน

วิธีการทำ ลูกรอก
แกงจืดลูกรอก
หมี่กรอบโบราณ
พงวารี ทีละคำ

เมนูแนะนำของร้านจะเป็น “ต้มจืดลูกรอก” (อ่านว่า ลูก รอก) ที่ทำสดใหม่ทุกถ้วยเลย และยังมี “ยำลูกรอก” ที่รสชาติจี๊ดจ๊าดด้วย หรือใครที่ชอบเมนูเพื่อสุขภาพ ขอแนะนำ “พงวารี ทีละคำ” เป็นปลากระพงทอดกรอบ และกินคู่กับใบคะน้าทอดกรอบและซอสครีมสลัด เข้ากันได้ดีสุดๆ นอกจากนั้นยังได้ดูวิธีการทำ หมี่กรอบโบราณ สูตรดั่งเดิมของที่ร้าน ที่ใช้ ส้มซ่า ด้วย ทำให้ตัวหมี่กรอบหอม และ รสชาติกลมกล่อม

รายการ Part 1

รายการ Part 2

ปิดท้าย เมเม่และอ้น ก็กินกันจนพุงกางเลยค่ะ อิ่มอร่อยทุกอย่างเลย

สำหรับเพื่อนที่อยากดูรายการ ลุยหลังร้านทางโทรทัศน์นะคะ สามารถดูได้ทางช่อง Amarin Activ TV ดูได้ทางกล่อง PSI ช่อง 30. GMM Z ช่อง 78. QSAT ช่อง 88. DYNASAT ช่อง 94. LEOTECH 98. SUNBOX 129. จันทร์ พุธ ศุกร์ เวลา 15.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 น.

ส่วนใครที่อยากดูรูปอื่นๆ สามารถเข้าไปดูที่ page เมเม่พาชิม ได้เลยนะคะ

(2081)

เมเม่พาชิม