Porto Chino ไลฟ์สไตล์ มอลล์ แห่งใหม่ เส้นพระราม2-มหาชัย

Porto Chino

เมื่อวันหยุดที่ผ่านมานัดกับเพื่อนๆว่าจะไปเที่ยวเล่นที่ Porto Chino ตรงมหาชัย คือจริงๆเคยผ่านหลายรอบแล้ว แต่ไม่ได้แวะเลย เราวิ่งเส้นนอกและเบี่ยงเข้าทางคู่ขนานไม่ทัน แต่ครั้งนี้ตั้งใจมากๆเลยทีเดียวค่ะ คือจริงๆอยากไปลอง Starbucks Drive Thru ที่แรกต่างหาก ว่าจะเหมือน Mcdonalds มั้ย

Porto Chino

นัดกันตอน 11 โมงจากแถวๆพระราม4 ขับรถเข้าพระราม3 แล้วิ่งขึ้นวงแหวนและข้ามถนนกาญจนาภิเษกมา เลยเซ็นทรัลพระราม 2 มา (จากกรุงเทพมา Porto chino จะอยู่ขวามือนะคะ) พอวิ่งมาเรื่อยๆจะเห็นป้ายบอกทาง ให้เข้ามาในทางคู่ขนาน เห็นป้ายชัดเจน หรือว่าถ้าผ่านมาอยู่แล้ว Porto Chino จะอยู่ตรงหน้าหมู่บ้านพอร์โต วิลล่า เลยค่ะ

มุมสวยๆ น่าถ่ายรูปก่อนขึ้นไปด้านบน

หลังจากที่มาถึงก็หาที่จอด (ลานจอดรถแดดแรงมากเลย ควรพกร่มมาด้วยนะคะ) ได้ที่จอดใกล้ๆทางออก แล้วก็เดินย้อนกลับไป ตอนแรกจะสั่งสตาร์บัคไดรฟ์ทรูเลย แต่ว่า หิวค่ะ ก็เลยเดินเข้าไปที่ Porto Chino … เย็นเชียว เป็นไลฟ์สไตล์มอลล์ที่เปิดโล่ง มีอากาศถ่ายเทสะดวก ด้านล่างมีร้านขายของมากมาย ทั้งเสื้อผ้า เครื่องสำอาง ข้าวของเครื่องใช้ ร้านขายทอง ฯลฯ ส่วนด้านบนจะเน้นไปที่ร้านอาหาร และ ศูนย์การเรียนรู้ของเด็กๆ และ มีมุมร้านเสริมสวยด้วยค่ะ เรียกว่ามาที่เดียวก็ทำธุระได้ครบเลยนะ

ด้านในของ porto chino
ไว้ครั้งหน้าจะลองร้านนี้ดู

เดินไปเดินมา เริ่มหิวค่ะ หลังจากเดินวนรอบแล้วก็เลือกร้าน Mama Do by เธอ ชื่อคุ้นมั้ยคะ ร้านนี้มีสาขาที่ถนนนราธิวาสฯ และ ทองหล่อ เมเม่เคยกินมาแล้ว แต่เพื่อนๆยังไม่เคยลอง ก็เลยเลือกร้านนี้ ในร้านแอร์เย็นฉ่ำ (จนหนาวเลยค่ะ) ได้ที่นั่งแล้ว ร้านสีสันสดใสเลยค่ะ ทำให้เจริญอาหาร

mama do by เธอ
mama do by เธอ

ที่นี่ไม่มีบุฟเฟ่ต์นะคะเป็น a la carte ค่ะ มีให้เลือก น้ำซุปใส น้ำข้น และ โจ๊ก จริงๆเราสั่งโจ๊กมากินเลยก็ได้นะคะ อิ่มเหมือนกัน แต่ด้วยความอยากลอง เราก็เลยเริ่มที่ซุปใสกับซุปข้น และเครื่องเราก็สั่งมาเพียบ ทั้งเนื้อ หมู ปลา และ ผัด ทั้งแบบเซ็ทและแบบจาน ตบท้ายด้วยซุปโจ๊ก ที่พนักงานมาทำให้เลย สั่งเครื่องที่มากินกับโจ๊ก ทั้งหมูนุ่ม ไส้อ่อน ตับหมู หมี่กรอบ ปาท่องโก๋ ส่วนเครื่องดื่มมีแบบรีฟิลล์ด้วยนะคะ น้ำเก็กฮวย น้ำชาเขียว น้ำชาจีน สรุปไปกัน4คน จับฉลากส่วนลดได้ 25% เหลือ 1,500 นิดๆ อิ่มมาก ตัวจะแตกเลยค่ะ

ซุปโจ๊ก ที่ร้าน mama do by เธอ

ออกจากร้านมาขอเวลาเดินย่อย ลงมาเดินด้านล่างช้อปปิ้ง มีกระเป๋าสวยๆเยอะเลย แล้วก็มีร้านเก๋ๆด้วยนะ แวะร้าน ปังสยาม ดื่มนมเย็นนิดหน่อยดับกระหาย เป็นร้านโบราณๆหน่อย โต๊ะไม้ มีกลิ่นชา กาแฟโบราณ ขนมปังปิ้ง มีเมนูน่าลองอย่าง โจ๊กสูตรอากงด้วยนะ แต่ตอนนั้นมันอิ่มมว๊ากกกก แล้วก็ยังมี iBeat มาเปิดให้เดินชมและเล่นเน็ตกันด้วย

ร้านปังสยาม
Porto Chino

หลังจากเดินกันรอบและเวลาบ่ายคล้อยมากแล้วก็ได้เวลากลับ แต่ก่อนกลับแวะ สตาร์บัคไดรฟ์ทรู ก่อน คือ ไม่ได้ไปลองแบบไดรฟ์ทรูนะ แต่เข้ายืนถ่ายรูปตรงจอสั่ง พนักงานเขาพูดกับยิ้มให้ด้วย อิอิ ก็เลยเข้าไปในร้านแล้วไปดูว่าเขาทำงานกันยังไง รู้สึกว่า คันนึงจะไม่เกิน 2 นาทีนะ (ถ้าไม่ได้สั่งเยอะเกิน) วันนั้นก็เลยสั่ง Green tea Frappe, Caramel Frappe’ และ Cranberry Latte’ เมนูใหม่ ฉลองคริสมาส จากนั้นก็ได้เวลากลับกรุงค่ะ

Starbucks Drive Thru
Porto Chino รอคิวไม่เกิน 2 นาทีนะคะ ต่อคัน
สาขานี้เขาไม่มีป้ายห้ามถ่ายหน้าร้านนะคะ เลยถ่ายรูปมาฝากได้ (ใช้กล้องใหญ่ถ่ายมา)
มุมนี้ไว้รับออเดอร์นะคะ ส่วนที่พนักงานเขาคุยอยู่ เป็นจอด่านแรกไว้สั่งค่ะ

โดยรวมแล้วที่ Porto Chino ก็เป็น Lifestyle Mall แห่งหนึ่ง ที่มีร้านอาหาร ร้านขายของ และ ร้านนั่งชิลล์ เน้นกลุ่มนักเดินทางที่มุ่งหน้าต่างจังหวัด หรือคนที่อยู่ในละแวกนั้น ซึ่งถือว่าสะดวกสบายมากๆ เพราะยังมี FoodLand อีกด้วยนะคะ และหากจะกลับกรุงเทพ ออกมาจากพอร์โตชิโน ก็ใกล้กับสะพานกลับรถเลยด้วย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่น่าจะแวะกันก่อนเดินทางต่อนะคะ และคนที่ชอบชอบสตาร์บัค ก็ไม่ควรพลาดกับ สตาร์บัคไดรฟ์ทรู ให้บริการด้วยค่ะ

แผนที่ไป Porto chino จากเวบไซต์

ที่อยู่: พอร์โต้ ชิโน่ เลขที่ 99/120 หมู่ 4 ตำบลนาดี อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร 74000 โทร 1793 # 4
Porto Chino 99/120 Moo 4 Nadee Muang Samutsakhon 74000 T. 1793 # 4
หรือเข้าไปที่เวบไซต์ www.portochino.com และ facebook page ของ Porto Chino : https://www.facebook.com/portochino

ดูภาพ Porto Chino ทั้งหมดโดย เมเม่ ได้ที่นี่เลยนะคะ

 

(6573)

เมเม่พาชิม