[Review] สัมผัสแรก Samsung ATIV S วินโดวส์ โฟน 8 ตัวแรกของซัมซุง

หลังจากที่ Samsung เผยโฉม Windows Phone 8 รุ่นแรกของโลก ไปก่อนหน้า ล่าสุด ซัมซุง ประเทศไทย ได้จัด Blogger Event แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ATIV S และร่วมพูดคุยกับ Microsoft ที่มาแนะนำ Windows Ecosystem ให้ฟังอีกด้วย

โดยในงานนี้ทาง Microsoft ได้มาแนะนำ Windows Phone 8 ว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง และอะไรที่เพิ่มเติมจาก Windows phone 7 สรุปโดยคร่าวๆ จาก twiiter มาฝากกันเลยค่ะ

– windows phone 8 มีอัพเดตต่างๆ ผ่านทาง Live tiles แบบ Realtime เช่น สามารถดูหุ้นที่สนใจได้ผ่านทางหน้า Tile เลย ไม่ต้องเข้าแอพให้เสียเวลา
– People Hub: เหมาะสำหรับคนที่ชอบการสื่อสารกับเพื่อนฝูง เพราะจะดึงข่าวสารข้อมูล รายชื่อเพื่อนๆ มาไว้ที่แอพฯๆนึง มีการอัพเดทแอพฯร่วมกันทั้งหมด 4 ตัว และสามารถเลือกดูเฉพาะกรุ๊ปได้ // build in Chat เข้ามาด้วยเลยทั้ง fb msn และกำลังจะ add Skype เข้ามาด้วย
– Kid’s Corner: Add เกม แอพ วิดีโอ ลงไปเฉพาะ จะได้ไม่เจอปัญหา เผลอกดโทร กดลบอะไรต่างๆ

– คนที่ใช้งาน windows 8 ก็สามารถใช้งาน windows phone 8 ได้สบายๆ ในทางกลับกัน ก็ใช้งานง่ายขึ้น แต่มันเป็นคนละตัวนะ
– การเลือก ringtone ก็ง่ายมาก ลากเพลงไปลง Folder และเลือก properties
– windows app มี 120,000++ การเติบโตอยู่ที่ 300 และทุกแอพฯ จะมีการคัดกรองแล้ว โดยเป็น app free 70% เสียเงินประมาณ 30%
– สามารถแตะเครื่องกัน เพื่อทำการแชร์ NFC (WP7 ทำไม่ได้)
– upgrade over the air: ไม่ต้องใช้โปรแกรม หรือ ต่อกับคอม ก็ได้ เชื่อมต่อกับ wifi หรือ 3G ได้เลย แล้วกดอัพเดท
– สำหรับ window phone 8 มีระบบการ back up ข้อมูลไว้บน cloud บน microsoft account ตั้งแต่การตั้งค่า setting รวมถึงการตั้งค่าใน app

ข้อมูลจาก Storify เพิ่มเติม

ซัมซุงเชิญชวนพี่น้อง Blogger สาย IT และ Lifestyle มาร่วมทดลองเล่นผลิตภัณฑ์ใหม่ ATIV S (เอทีฟ เอส) โดยจัดที่ LAUNCHPAD สาทร สถานที่น่ารักมากๆเลยค่ะ นอกจากจะมาดูผลิตภัณฑ์ใหม่แล้ว ทาง Microsoft ก็ได้มาแนะนำการใช้งาน Windows Phone 8 ด้วยค่ะ

http://storify.com/dj_maymey/blogger-event-samsung-ativ-s-and-windows-ecosystem

มาถึงทาง Samsung ที่วันนี้ได้มาแนะนำ Ativ S ว่าหน้าจอ HD Super AMOLED 4.8 นิ้ว CPU Dual-core 1.5 Ghz แรม 1 GB หน่วยความจำภายในมีสองรุ่นคือ 16 และ 32 GB ใส่ SD Card เพิ่มได้ กล้องหน้า 1.3 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ 2300 mAH หน้าจอทำจาก กอริลล่ากลาส

 


และตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียม! (วัสดุเดียวกับ S3) ความบาง 8.7 mm และตอนนี้ทางซัมซุงได้เปิดตัว Samsung Smart School ที่จะทำหน้าที่เหมือนผู้ช่วย แนะนำการใช้งาน smartphone ตอนนี้มี 14 สาขา ทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด

วันนี้นอกจากจะมีประมวลภาพงาน Blogger Event แล้ว ก็ยังมีคลิปแนะนำ ATIV S ให้ดูกันอีกด้วย

อัลบั้มภาพทั้งหมด

(1544)

เมเม่พาชิม