Review – Go Live 3G+ มือถือ 3G พร้อมใช้ราคาประหยัด

เดี๋ยวนี้เวลาจะซื้อมือถือสักเครื่อง เราคงไม่ได้คิดถึงแค่โทรได้มั้ย? จอใหญ่ ปุ่มใหญ่หรือเปล่า ส่ง sms ได้มั้ยนะ มี Chat ให้หรือเปล่า ถ่ายรูปกับวิดีโอได้มั้ย ฯลฯ แต่เราจะคิดเผื่อว่า เล่น net ได้มั้ย 3G หรือเปล่า ดูหนัง ฟังเพลง ดูทีวี ได้มั้ย เป็นต้น และคุณสมบัตเหล่านี้ส่วนใหญ่ก็จะเป็น smartphone ทั้งนั้น จนลืมไปแล้วว่า Feature Phone ก็ทำได้นะ

ล่าสุด truemove H ส่ง Go Live 3G+ ฟีเจอร์โฟนราคาประหยัดเพียง 990 บาท ที่เครื่องเล็ก พกพาสะดวก จับถนัดมือ เป็นฟีเจอร์โฟนที่คุณสมบัติเกินตัวมากๆ สามารถดูหนัง ฟังเพลง เล่นวิทยุ ดูทีวีได้ เป็น travel guide พาเที่ยวได้ด้วย และแน่นอนสามารถถ่ายรูปและวิดีโอได้ แถมซื้อเครื่องปุ๊บก็มาพร้อมซิมทรูมูฟเอช และค่าโทรและค่าเน็ตตามราคาเครื่องเลย (สามารถเลือก package รายเดือน หรือ เติมเงินก็ได้) เป็นมือถือพร้อมใช้ที่ราคาน่าสนใจจริงๆ

มาดูสเปคของ Go Live 3031 3G+ กันค่ะ

– หน้าจอแสดงผลแบบ TFT-LCD 262,144 สี กว้าง 2 นิ้ว
– ความละเอียด 176 x 220 พิกเซล
– CPU 600Mhz / RAM 512MB (ถือว่าโอเคเลยนะเนียะ)
– กล้องถ่ายรูปแบบ VGA ความละเอียดสูงสุด 640 x 480 pixel / VDO
– วิทยุ FM Radio
– VDO Player
– Music Player
– รองรับ MicroSD Card สูงสุด 16GB
– รองกับการต่อ 3G และ แชร์โมเด็มกับคอมฯ ได้
– Bluetooth 2.1
– Mini USB 2.0
– แบตเตอรี่ความจุ 750 mAh
– เปิดรอรับสาย 3G ได้นานถึง 330 ชั่วโมง

อุปกรณ์ในกล่อง

– ตัวเครื่อง 1 เครื่อง
– Truemove-H Sim
– คู่มือ
– หูฟัง
– Adapter

หลังจากแกะกล่อง ใส่ซิม และ เปิดเครื่อง ใช้เวลาไม่เกิน 5 วินาทีในการบูทเครื่อง หน้าจอแรกที่เห็นจะมี 3 applications จาก truemove H มาให้เพื่อให้เราใช้งานได้ทันที เมื่อกดเข้าไปดูเมนู ก็มีแอพฯ พื้นฐานอื่นๆ อย่าง facebook, youtube มาให้พร้อมเลย รวมทั้ง myLife ที่เป็น social network ของ true

การใช้งาน: คนที่อาจจะคุ้นชินกับ smartphone ไปแล้วนั้นอาจจะต้องมาเริ่มลองเล่นอย่างช้าๆ ไปพร้อมๆกันนะคะ ใช้ปุ่มที่ตัวเครื่องเพื่อเลือก จะไปทางซ้าย ขวา บน ล่าง แล้วกดปุ่มตรงกลางเพื่อทำการเลือก ส่วนหากต้องการเล่นเน็ตก็ง่ายๆแค่กดปุ่ม 3G+ ตรงกลางค้างไว้ ไม่เกิน 5 วินาที หน้า browser ก็ขึ้นมาแล้ว แต่ถ้าแค่อยากเข้า facebook โพสรูป อัพเดทสเตตัส หรือจะอัพคลิปที่ youtube ก็เข้าไปที่เมนูได้เลย มี application เหล่านี้ติดเครื่องมาให้พร้อม พร้อมใช้จริงๆค่ะ

หลังจากลองใช้งานมาสักพักแล้ว อยากบอกว่า เป็นมือถือราคาถูก ที่ใช้งาน 3G ได้ดี อาจจะไม่ถนัดมือไปบ้าง เพราะชินกับการทัชสกรีน แต่ค่อยๆลองเล่นไปทีละเมนู ก็โอเคอยู่นะ และที่เด็ดมากๆ ทำให้ที่บ้านอยากได้คนละเครื่อง ก็คือ ดู TV ได้ ชัดแจ่ม ด้วยแอพฯ H TV ดูหนังได้ด้วย จากแอพฯ H movie และแนะนำที่กิน ที่พัก ที่เที่ยวได้ ด้วยแอพฯ H Travel ด้วยราคา 990 บาท น่าซื้อมาเป็นของขวัญให้ครอบครัวจริงๆค่ะ

หากสนใจ Go Live 3G+ วางจำหน่ายแล้วนะคะที่ร้านทรูช็อป ทรูพาร์ตเนอร์ ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วไป ร้าน 7-Eleven ใกล้บ้าน หรือโทรสั่งซื้อได้ที่หมายเลข 02-900-9500 และสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ www.truemove-h.com

ดูคลิปรีวิว

ดูภาพทั้งหมด

(2118)

เมเม่พาชิม