พาเที่ยว Art in Paradise พัทยา แหล่งรวมภาพวาดแบบ3มิติ สุดอินเทรนด์

เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเมเม่เห็น timeline เพื่อนๆแชร์ลิงค์ของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่กันมากมาย กับ Art in Paradise ที่ พัทยา หลังจากลองศึกษาข้อมูลและโทรไปสอบถามก็ได้ลายแทงมาเรียบร้อย และเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาเมเม่ไปเที่ยวพัทยาพอดี ก็เลยมีโอกาสได้แวะเวียนไปเยี่ยมชมให้อินเทรนด์ค่ะ

เมเม่ใช้บริการรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิฝั่งใต้ทางด่วน ราคาคนละ 150 บาท ใช้เวลาสองชั่วโมงนิดๆก็เดินทางมาถึงพัทยา ลงที่เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา ค่ะ เที่ยงนิดๆ หิวพอดี ก็เลยขอแวะเติมพลังกันที่ Sizzler ก่อน พออิ่มก็เริ่มมองหาทางไปที่พักกัน ^^” จำซอยผิด ดีที่โทรไปถามเส้นทางกันก่อน

ที่พักครั้งนี้ไปพักที่ SANDALAY พัทยาเหนือ ถนนเลียบหาดพัทยา อยู่ตรงปากซอยพัทยา ซอย2 หลังจากเช็คอินเรียบร้อยแล้วก็ขึ้นไปที่ห้องพัก เพิ่งจะเคยมาพักที่นี่ ก่อนหน้านี้เคยมาถามราคากับเพื่อนๆไว้เหมือนกันแต่ไม่ได้พักเพราะห้องเต็ม ครั้งนี้ดีที่จองห้องเอาไว้ด้วยไม่งั้นก็คงอดเหมือนกัน ห้องพักไม่ใหญ่มากค่ะขนาดกะทัดรัด เตียงคู่ มีมุมเก้าอี้ไว้นั่งกินขนม จิบชากาแฟ มี TV ตู้เย็น แอร์เย็นฉ่ำ ห้องน้ำขนาดไม่ใหญ่มีมูลี่ไว้เปิดเผื่ออยากเซ็กซี่ 5555 ใช้เวลาพักผ่อน นอนดูทีวีกันจนบ่ายๆ ได้เวลาออกไปเดินเล่นกันแล้ว

มาครั้งนี้นอกจากมาพักผ่อน เมเม่ก็ยังมีจุดมุ่งหมายหลักมา Art in Paradise ด้วยค่ะ ก็เลยโทรสอบถามเส้นทางอีกครั้ง ปรากฎว่าสถานที่อยู่ใกล้กับที่พักมากๆ เดินไปได้ ก็เลยเดินออกจากโรงแรมเดินไปในซอยพัทยา ซ.2 เพื่อทะลุไปยัง ถนนพัทยาสายสอง Art in Paradise ตั้งอยู่ที่ ถนนพัทยาสายสอง ซอย1 ปากซอยมีแฟมิลี่มาร์ทตั้งอยู่ ซอยนี้อยู่ตรงข้ามกับ iBis นั่นเอง (หาไม่ยาก) เมเม่เดินทางซอยสองมาเรื่อยๆ จนเจอ แวะซื้อกาแฟดื่มนิดนึง เมฆดำ ฟ้าทะมึนมาเลย รีบเดินเข้าไปซอยไปที่ Art in Paradise กันก่อน

อุ๊ย โลมาจุ๊บแก้ม

ตกปลาตัวโต

แกล้งหมีขาว อิอิ

เห็นอาคารที่ตั้งแต่ไกลเลยนะคะ แต่ป้ายไฟมองไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ พอไปถึงก็ซื้อบัตรเข้าก่อน คนไทย ผู้ใหญ่ 150 บาท / คนค่ะ จากนั้นก็เดินเข้าไปข้างใน ทางเข้าทางออกใช้ทางเดียวกัน แต่เห็นว่าจะมีทางออกอีกทางนึงด้านหลังด้วย คงได้ใช้เร็วๆนี้ พอเข้าไปด้านในก็รับรู้ได้ถึงความเย็นฉ่ำของแอร์ค่ะ ชื่นใจมากๆ

ช้างมา!!!!!!!!

อันนี้เจ๋ง คือยืนมองจากมุมไหนก็จะเห็นภาพที่เปลี่ยนไป
ไว้รอดู VDO นะคะ

อยากบอกว่าใช้เวลาในงานเดินนานมาก เกือบสองชั่วโมงแน่ะค่ะ แต่ถ้าไปกันเป็นหมู่คณะรับรองเกินแน่ๆ เพราะถ่ายรูปกันเพลิน รูปนึงถ่ายได้หลายมุม แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน ที่นี่เขาสนับสนุนให้นำกล้องมาถ่ายได้นะคะ ทั้งกล้องเล็ก กล้องใหญ่ ส่วนพร้อพต่างๆถ้าจะพกมาก็ใช้อย่างระวัง อย่าไปรบกวนคนอื่นกันนะคะ ยังไงมารยาทและความเกรงใจก็ยังสำคัญอยู่ค่ะ

เป็นหนึ่งในสาวๆของเทพเจ้า

เดินลงมาจากสวรรค์ชั้นฟ้า 555

มองฉันทำไม?

Art in Paradise มีทั้งหมด2ชั้น บนพื้นที่กว่า 5,800 ตารางเมตร (ที่เดิมเคยเป็นผับด้วย) หลายคนอาจสงสัยเขางานศิลปินบนกำแพงสีขาวทั้งหมดนี้เป็นของใคร เจ้าของผลงานก็คือ Mr. Shin Jae Yeoul ที่ย้ายมาอยู่เมืองไทย และหุ้นส่วนชาวเกาหลีอีก 11 คน ได้ลงทุน 50 ล้านบาท ปรับปรุงพื้นที่และอาคารให้กลายเป็น Interactive Art Museum ให้ผู้เข้าชมได้มีส่วนร่วมในงานศิลปะด้วยตัวเอง ประวัติความเป็นมาของ Mr. Shin ก็มีเยอะนะคะ เขาเคยจะมาเปิดพัทยา เลิฟ แลนด์ แล้วทีนึงแต่โครงการไม่ผ่าน แต่เขาก็ยังไม่ลดละ มีไอเดียใหม่ๆมาแสดงจนเป็น Art in paradise ในวันนี้

การมาครั้งนี้จริงๆอยากถ่ายรูปให้มากกว่านี้ แต่ที่ถ่ายมาก็เยอะจนเอามาลงทั้งหมดไม่ไหว ^^” คือมันเยอะจริงๆ แล้วกำลังจะมีส่วนเพิ่มต่อและนิทรรศการอีกด้วยนะคะ ใครที่สนใจไปที่ Art in Paradise ที่นี่เขาเปิดทุกวัน เวลา 09.00 – 21.00 น.(ไม่เว้นวันหยุดราชการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 038 – 424500

ช่วยด้วย น้ำมาแล้ววววววว

แต่บางทีเราก็หนีไปไหนไม่ได้นะ โดนชักใย!!

ลองเปลี่ยนมุมมองดูบ้างก็ดีเหมือนกัน
ภาพนี้จริงๆเมเม่นอนอยู่กับพื้นค่ะ ^^”

แฮ่…. ลงหลุม กลับไปเป็นมัมมี่เมเม่ต่อดีกว่า

เพิ่มเติมราคาในการเข้าชม
คนไทย ถ้า ผู้ใหญ่ ราคา 150 บาท / เด็ก 100 บาท (ส่วนสูงไม่เกิน 120 ซม.)
ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ ราคา 500 บาท / เด็ก 300 บาท (ส่วนสูงไม่เกิน 120 ซม.)

หลังจากเดินเที่ยวเล่นจนเหนื่อยก็กลับมาที่พัก ค่อยๆเดินไปยังที่ต้นหาดพัทยา มองวิวยามค่ำคืน ฝนก็เริ่มจะลงเม็ด ก็เลยต้องรีบเดินกันก่อน แต่ก่อนจะกลับเข้าที่พัก ก็แวะซื้อข้าวเหนียว ส้มตำ ไก่ย่าง หมึกย่าง ไปกินกันที่ห้องพัก แล้วก็ดูทีวีไปเพลินๆ จบอีกหนึ่งวันอย่างมีความสุข…

พิพิธภัณฑ์ Art in Paradise

เลขที่ 78/34 หมู่ 9 ถ.พัทยาเหนือ สาย 2 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 20150

โทร. 038-424-500

แผนที่ art in paradise พัทยา

https://maps.google.co.th/maps/ms?ie=UTF8&t=h&oe=UTF8&msa=0&msid=212116281716998688669.0004c2416f5b4b9e0a1a6

 

ชมภาพทั้งหมดที่นี่

(16014)

เมเม่พาชิม