Hard Rock Hotel Pattaya พักผ่อน สนุก กิจกรรมเพียบ

เมื่อปลายปีที่แล้วเห็นข่าวว่า Hard Rock Hotel Pattaya ได้มีการRenovateใหม่ แล้วก่อนหน้านั้นก็เคยไปขึ้นรถเพื่อไปดูเรือรบ US Army ที่นี่ด้วย ยังคิดอยู่เลยว่าอยากไปพักที่นี้่ดูบ้าง และด้วยวันหยุดที่มีจำกัด แถมคิวเที่ยวก็เยอะ ก็เลยจองไปพักที่นี่ในวันที่ 16-17 เมษายน โดยที่คิดว่าเขาหยุดเล่นสงกรานต์กันแล้ว แต่จริงๆแล้ว ยังเล่นกันอยู่จนถึงวันที่ 20 เลย !! (เปียกทั้งไปและกลับเลยค่ะ)

เดินทางไปกับน้องอุ้ม (น้องสาวเมเม่เอง) ไปขึ้นรถทัวร์ที่ขนส่งเอกมัยค่ะ นั่ง รถรุ่งเรืองทัวร์ ค่ารถคนละ 113 บาท ได้รอบ 10.50 น. ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงไม่เลทค่ะ ก็ถึงขนส่งรถทัวร์ พัทยาเหนือ แดดร้อนมากกกกก ใช้วิธีเดิมนั่งสองแถวคนละ 20 บาทเท่านั้น แต่ระหว่างทางโดนสาดน้ำค่ะ หลังเปียกเลย 5555

จำได้ว่าเมื่อก่อนโรงแรมฮาร์ดร็อคตึกเขาจะมีสีสันจากระเบียงห้อง ชอบมากๆ แต่ไม่เคยได้พักเลย เพราะเข้าใจมาโดยตลอดว่าคงมีแต่ชาวต่างชาติ แต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมาเขาได้ทำการปรับโฉมใหม่ทั้งหมด เนื่องในโอกาสครบรอบ10ปีนั่นเอง ทำให้การรีวิวครั้งนี้พิเศษกว่าปกตินั่นเองเพราะจะได้เห็นโฉมใหม่ของฮาร์ดร็อคพัทยาไปพร้อมๆกัน

หลังจากลงสองแถวก็เดินเข้าจากทางด้านหลัง (เลียบหาด) ผ่านสระว่ายน้ำ และร้านอาหาร Pizzeria อาหารสไตล์อิตาเลี่ยน และ ห้องอาหาร Starz Diner เดินเข้าไปที่ Lobby เมื่อไปติดต่อพนักงาน เขาพาเราสองคนไปชั้น 9 King’s Club ค่ะ ให้เรามาเชคอินที่นี่ ทราบมาว่าชั้นนี้จะเป็นเลาจน์ของคนที่มาพักชั้น 9 และ 10 เท่านั้น โดยในเลาจน์นี้จะเป็นที่เชคอิน เชคเอ้าท์ มีขนมและเครื่องดื่มให้กินให้ชิลล์กันทั้งวันจน ถึง22.00 น. แล้วในตอนเช้าก็มี Breakfast ให้เลือกกินที่นี่ได้ด้วยนะคะ รวมถึงช่วงเย็นก็มี Happy Hour ที่จะมีค็อกเทลให้ดื่มกันชิลล์ๆแบบไม่อั้น เรียกได้ว่าถ้าเลือกจะพักชั้น 9และ10 นี้แล้ว คุณก็จะได้รับความสะดวกสบายแบบเต็มที่เลย แต่ที่แอบไม่ชอบนิดนึงก็คือ สามารถสูบบุหรี่ในห้องได้ค่ะ ทำให้กลิ่นบุหรี่อบอวบทั้งชั้นเลยถึงแม้จะมีการดูดกลิ่นด้วยโอโซนแล้วก็ตามนะคะ ก็ยังมีกลิ่นอยู่ดี ไม่ชอบตรงนี้แหละ


หลังจากเชคอินแล้วพนักงานก็พาไปที่ห้องพักเลยเพราะเราอยู่ชั้น 9 ห้องเป็นแบบ Deluxe Sea View พอเปิดเข้าไปเราทั้งสองก็โอ้โหเสียงดัง เพราะห้องเย็นฉ่ำ และ ใหญ่โตกว่าที่คิดไว้..เราวางกระเป๋าและสำรวจรอบห้อง และถ่ายรูปอย่างเพลิดเพลิน ห้องพักของฮาร์ดร็อคหลังจากปรับโฉมใหม่ พื้นเป็นพรมสีม่วงสวย เตียงนอนใหญ่และนุ่มมาก นุ่มจริงๆ หลับลึกไปเลย


มีอุปกรณ์ทันสมัยครบครันเลยทีเดียว มีโต๊ะริมกระจก ให้จิบเครื่องดื่มชมวิวสวยๆได้อย่างสบายอารมณ์ มีเครื่องเล่นวิทยุที่สามารถต่อเข้ากับ iPhone iPod หรือ mp3 ได้เลย ชา กาแฟ พร้อม ในห้องน้ำก็สวยงามและสะดวกสบาย และที่เมเม่ชอบมากคือ TV ค่ะ เพราะทีวีที่นี่เป็นแบบ Entertainment TV สามารถรับชมช่องต่างๆ ดูหนัง ฟังเพลง หรือจะเล่นอินเตอร์เน็ต และที่เก๋คือรีโมท ที่มีทั้งแบบปกติ และ คีย์บอร์ด นี่แหละค่ะ

พักผ่อนและถ่ายรูปเล่นเต็มที่แล้วก็ได้เวลาลงมาลั้นลาข้างล่าง จำได้ว่าที่ Hard Rock มีอะไรสนุกๆให้เล่นเยอะเลย ต้องลองสำรวจหน่อยแล้ว ลงมาข้างล่างที่ Lobby เดินดูแบบเต็มๆ ว๊าววว สวยอ่ะ ที่นี่เขามีดนตรีในหัวใจทุกมุมเลย เพราะถึงแม้จะปรับปรุงใหม่ให้โทนเข้มขรึมและดูทันสมัยมากขึ้น แต่ก็ยังคงไว้ด้วยเอกลักษณ์ของ Hard Rock Hotel และจุดที่ใครๆก็ต้องมาถ่ายรูปก็คือบรรดาเสื้อผ้า ชุดของนักร้อง นักดนตรีชื่อดังทั่วโลก ทั้งในอดีตถึงปัจจุบัน ที่มีแสดงภายในโรงแรมตามจุดต่างๆ

และยังมี Rock Shop ที่ให้เราได้เลือกซื้อของที่ระลึก ทั้งเสื้อผ้าของเด็กและผู้ใหญ่ กระเป๋า พวงกุญแจ ร่ม ฯลฯ ใครที่ชอบสะสมไม่ ควรพลาดเลย โดยเฉพาะเข็มกลัดที่มีให้เลือกเยอะมากๆ นอกจาก Rock Shop ด้านในแล้ว ยังมีอีกโซนที่ด้านนอกติดเลียบหาดอีกร้านด้วยนะคะ

และมาถึงอีกจุดที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของ Hard Rock Hotel Pattaya เลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ที่มีทั้งแบบสระว่ายน้ำสีฟ้าสดใสขนาดใหญ่ และ โซนที่จำลองให้เหมือนชายหาดและได้ชิลล์ๆริมทะเลจริงๆ พร้อมกับเตียงนอนไว้ผ่อนคลายเต็มที่อีกด้วย เด็กๆจะชอบมากเพราะมีสไลเดอร์ด้วยนะคะ แถมยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกกันตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็น เกมสาวน้อยตกน้ำ บาสเก็ตบอล ฯลฯ หรือจะสั่งเครื่องดื่มมาชิลล์ๆริมสระด้วยก็ได้ อ่อแล้วก็ได้เห็นจุดที่จัดปาร์ตี้โฟมเป็นครั้งแรกด้วยค่ะ 55+ มาที่นี่มีอะไรให้เล่นตลอดเลย

มีห้องสำหรับวัยรุ่นด้วยนะคะ ซึ่งในห้องก็มีเกมส์ โต๊ะพูล แล้วยังมีสอนดีเจเปิดแผ่นด้วย หรือจะสอนทำค็อกเทล แต่ส่วนนี้ก็มีค่าใช้จ่าย 250 บาท นะคะ ยังมี Kids Club ห้องสำหรับเด็กเล็กด้วยนะคะ เรียกได้ว่าถ้ามาแบบครอบครัว พ่อกับแม่สามารถไปช้อปปิ้งอย่างสบายหรือเที่ยวได้อย่างสบายใจ เพราะเด็กเล็กเด็กโตจะมีกิจกรรมให้สนุกตลอดวันเลย

หลังจากเดินเล่นจนหนำใจ เรามาว่ายน้ำดีกว่า อิอิ ช่วงแดดแรงๆ มีคนออกมาว่ายน้ำเพียบ เพราะกิจกรรมเยอะจริงๆ พอค่ำๆคนน้อย เมเม่ชอบมากค่ะ 5555 ระหว่างนั่งเก็บข้อมูลริมสระ ก็เลยสั่งอาหารมาค่ะ เป็นอาหารจากร้าน Pizzeria มากินด้วย เพราะว่าเดินผ่านร้านนี้แล้วชอบมาก ด้วยบรรยากาศร้านสีขาว โล่ง โปรง ลมพัดเบาๆ เหมือนอยู่ทะเล (อ๊าวอยู่ทะเล 55) ร้านนี้เป็นอาหารสไตล์อิตาเลี่ยน มีทั้ง พิซซ่า สปาเก็ตตี้ ฯลฯ ก็เลยสั่งพิซซ่ามากินค่ะ พร้อมกับ คารามารี่ (ปลาหมึกชุบแป้งทอด) พิซซ่าที่นี่อร่อยอ่ะ คือแป้งบางสไตล์อิตาเลี่ยน หน้าก็แน่นด้วยเครื่องกินแล้วเต็มปากเต็มคำมากๆ และอีกอย่างเขาเสริฟมาแบบร้อนๆ เพราะเตาอบอยู่ตรงนั้นพอดีเลย

และนอกจาก Pizzeria แล้ว ที่ Hard Rock ก็ยังมีอีกหนึ่งร้านอาหารที่ได้รับความนิยมอีกที่ด้วยนั่นก็คือ Starz Diner เป็นร้านอาหารที่ให้บริการทั้งวันเริ่มตั้งแต่ Breakfast, Launch และ Dinner ที่มีให้เลือกทั้ง Buffet และ A la carte ค่ะ เสียดายที่ครั้งนี้ไม่ได้ลองบุฟเฟ่ต์มื้อเย็นของที่นี่ แต่ได้ชิมมื้อเช้าของที่นี่แทน

และหลังจากว่ายน้ำและอิ่มหนำสำราญกันไปแล้วก็ได้เวลาขึ้นห้องพักผ่อน อาบน้ำแต่งตัวออกมาที่ King’s Club เขามีช่วงค็อกเทลไทม์ มีความสุขมากกกกก หยิบเครื่องดื่มไปดื่มที่ห้องต่อ เพลิน จากนั้นก็หลับสบายเลยทีเดียวค่ะ

ตอนเช้าตื่นมาแบบไม่อยากลุก เพราะเตียงมันนุ่มดูวิญญาณมากๆ แต่ก็ต้องตื่นนะคะ อาบน้ำล้างหน้าแปรงฟัน แต่งตัว ลงไปกินอาหารเช้าที่ Starz Diner ค่ะ เป็น Breakfast Buffet ค่ะ ไลน์อาหารเยอะดีค่ะ ที่ชอบสุดคือ ก๋วยเตี๋ยวค่ะ น้ำซุปเขาอร่อยมาก ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย แล้วก็ปลาเทอริยากิก็อร่อย สลัดผักก็สดแต่น้ำสลัดน้อยไปนิดนึง ขนมปัง เบเกอรี่ อร่อยหลายอย่างเลยค่ะ นั่งกินจนหมดเวลาเลยนะคะ จากนั้นก็เดินดู Rock Shop ต่อ ก่อนจะขึ้นไปนั่งชิลล์ที่ King’s Club ที่แสนจะสบาย แล้วก็กลับเข้าห้องนอนเล่นจนได้เวลา late check in ตอน 14.00 น. ก็ได้เวลาเก็บของกลับกรุงแล้วล่ะค่ะ

การมาพักผ่อนที่ Hard Rock Hotel Pattaya ในครั้งนี้ ถึงจะแค่สองวันหนึ่งคืน แต่ก็เป็นอะไรที่มีความสุขมากๆ ได้ร่วมกิจกรรมหลายอย่าง ได้กินอาหารอร่อย ได้พักผ่อนเติมพลังเต็มที่ มีความสุขจริงๆค่ะ และการได้มาครั้งนี้ทำให้รู้ว่า Hard Rock ไม่ใช่โรงแรมที่เข้าถึงยาก ไม่ได้รับแต่ลูกค้าชาวต่างชาติ และ มีอะไรที่สนใจที่อยากให้กลับมาอีกแน่นอน

อัลบั้มภาพทั้งหมด Hard Rock Hotel Pattaya


(2298)

เมเม่พาชิม