กอดเชียงใหม่ บูติก โฮเทล ใจกลางเมืองเชียงใหม่

ช่วงที่ผ่านมาเมเม่รีวิวบูติกโฮเทลอยู่หลายที่ สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันของบูติกโฮเทลนั้น คือความเอาใจใส่ และ เป็นกันเองของโรงแรมเเหล่านี้ และัอีกหนึ่งโรงแรมที่จะมาแนะนำวันนี้ก็คือ “กอดเชียงใหม่” Gord Chiangmai ที่อยู่ใจกลางเมืองเก่าเลยค่ะ ใกล้ถนนคนเดินท่าแพเลยด้วย สำหรับใครที่ชอบเที่ยวในเมือง หรือว่าอยากเดิน อยากขี่จักรยานชมเมือง ขอแนะนำที่นี่เลย

ในทริปนี้เมเม่ไปเชียงใหม่สามวันสองคืน โดยก่อนหน้านี้เมเม่ได้ไปพักที่ “บ้านหน้อยนอนม่วน” มาแล้ว พอวันรุ่งขึ้นหลังจากชิลล์ๆกับอาหารเช้าในบรรยากาศเย็นๆ เงียบสงบก็ได้เวลาเชคเอาท์ค่ะ โทรหาลุงดำตุ๊กตุ๊ก เพื่อมาใช้รับพาไปส่งยัง “กอดเชียงใหม่” ใช้เวลาไม่นานนักก็มาถึงยัง “กอดเชียงใหม่” แอบหลงไปนิดนึง เพราะเลี้ยวผิดทางแต่ก็กลับมาได้ทัน พอลงรถจ่ายตังค์ ก็มีพนักงานจากกอดเชียงใหม่ออกมาหิ้วกระเป๋าไปให้ (เกรงใจจัง) แต่แบบว่ามาเร็วโดยไม่ทันตั้งตัวประทับใจมาก ^^”

แรกเห็น “กอดเชียงใหม่” กะทัดรัดจัง ด้านหน้าไม่กว้างมาก แต่มีป้ายบอกชัดเจน (ตอนนั่งตุ๊กตุ๊กมาก็เห็นป้า่ยนี้ล่ะค่ะ) ที่นี่เขารักษาความสะอาดนะคะ ก่อนเข้าและขึ้นไปด้านบนต้องถอดรองเท้าและเปลี่ยนรองเท้าก่อนค่ะ (เป็นความคิดที่ดีนะ) Lobby เล็กกะทัดรัดค่ะ มีมุมขายของที่ระลึกเล็กๆด้วย มีเก้าอี้ให้นั่งรอ มีมุม Free information แผนที่ แผ่นพับไว้ให้นักท่องเที่ยว พอดีเมเม่ไปถึงก่อนเวลาเชคอิน (เวลาเชคอิืนที่นี่ 14.00 น. ค่ะ) ก็เลยนั่งรอเล่นๆ ชิลล์ๆ คุยกับพนักงานที่กอดเชียงใหม่ไปพรางๆ พนักงานที่นี่น่ารักทุกคนค่ะ

มาถึงตั้งแต่เที่ยง มีเวลาอีกสองชั่วโมง เลยเดินไปร้าน “Good Morning ChiangMai” กูดมอนิ่งเชียงใหม่ ที่เป็นร้านอาหารของที่นี่นั่นเอง หน้าร้านป้ายใหญ่ชัดเจน มีม้าอยู่หน้าร้านด้วย อิอิ เข้าไปด้านใน “นี่มันร้านในฝันเราเลย” คือ ชอบร้านสไตล์นี้มากๆ มีบันไดไม้ขึ้นไปด้านบน มีมุมของตกแต่งเก่าๆ มีโต๊ะที่มีสีสัน มีมุมโซฟา มีสวนด้านหลัง พร้อมห้องน้ำสวยๆ แถมกลิ่นในร้านยังหอมๆด้วยค่ะ หลังจากเลือกที่นั่งได้แล้วก็สั่งอาหารก่อน แล้วก็เดินชมร้านโดยทั่ว มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะเลย ^_^ ชอบโซฟาที่อยู่ตรงหน้าเคาท์เตอร์ แสงมันได้อ่ะ เหมาะแก่การจิบชา อ่านหนังสือเป็นอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ

เดินเล่นจนทั่ว เครื่องดื่ม อาหารที่สั่งมาพอดีเลย เลือกสั่ง tea of the day เป็นชาเย็นหอมๆ ส่วนอาหารก็เป็นข้าวผัดแฮม (เหมือนข้าวผัดอเมริกัน) รสชาติอาหารถือว่าอร่อยเลยค่ะ กินซะหมดจาน ชาเย็นก็หวานกำลังดีเลยค่ะ พอกินเสร็จก็นั่งเขียนเรื่องราวในช่วงที่ผ่านมา แล้วก็อัพเดทผ่านเฟสบุค และ ทวิตเตอร์ วางแผนจะไปเที่ยวเล่นถนนคนเดินด้วย นั่งเพลินจนถึงเวลาเชคอินแล้ว ก็เลยกลับไปที่ “กอดเชียงใหม่”

กลับมาที่ กอดเชียงใหม่ ที่นี่เขามี 3 ชั้น นะคะ ประกอบไปด้วย 8 ห้องค่ะ ชั้น 1 มี 3 ห้อง ชั้น 2 มี 3 ห้อง และ ชั้น 3 มี 2 ห้อง ค่ะ ซึ่งจะมีห้อง Twin Bed room, Double Bed Room และ Duplex Room ค่ะ มาครั้งนี้เมเม่ได้พักที่ห้อง Duplex Room ค่ะ อยู่ชั้น 2 และในแต่ละชั้นก็จะมีมุมนั่งชิลล์ๆด้วยนะคะ ชั้น 2 จะมีโต๊ะนั่งสบายๆ และที่น่าสนใจคือ ห้องครัว ค่ะ มีตู้เย็นไซส์ใหญ่ เตาแก๊ส ซิงค์ล้างจาน ถ้วย ชาม จาน พร้อมเลยค่ะ ชอบตรงนี้แหละ 555 เผื่อใครอยากจะซื้อของมาทำอาหารกินกันที่นี่ก็ได้เลย ส่วนชั้น 3 จะมีเบาะนั่งสบายๆ หรือจะออกไปรับลมที่ระเบียงก็ได้นะคะ

ชมทั่วก็ขอเข้าห้องพักกันก่อน โอ๊ววว Duplex Room มีสองชั้นค่ะ ในห้องมีบันไดเป็นของตัวเอง ห้องนี้สำหรับ 4 คน เตียงใหญ่ 2 เตียง ห้องน้ำ 2 ห้อง (แต่มีที่อาบน้ำชั้นล่าง) ทีวี 2 เครื่อง ตู้เย็น วิวจากที่ห้องก็ดีมากนะคะ เห็นดอยสุเทพยามค่ำคืนด้วยล่ะค่ะ ใช้เวลาเก็บภาพในห้องนานเป็นพิเศษ ^^ จากนั้นก็ใช้เวลานั่งเล่น นอนเล่น อาบน้ำแต่งตัว แล้วก็ลงมาด้านล่าง ที่นี่เขามีจักรยานให้ยืมขี่เล่นรอบเมืองด้วยนะคะ ก็เลยขอลองซะหน่อย ขี่วนไป หลงทาง 555 เพราะว่ามันวันเวย์ แล้วก็มีถนนคนเดินด้วย ก็เลยหาทางกลับแบบตื่นเต้น แล้วก็ออกไปอีกครั้ง เพื่อไปเดินถนนคนเดิน อากาศสบายมากๆเลยค่ะ

หลังจากเดินถนนคนเดินจนอิ่ม ก็ได้เวลากลับมาพักผ่อนค่ะ โชคดีมีเพื่อนขี่มอเตอร์ไซค์มาส่งที่ที่พัก เข้านอนตอนดึก หลับสบายมากๆ หมอนเยอะได้ใจ ตื่นมาอีกทีตอนสายๆ อาบน้ำ แต่งตัว ออกไปกินอาหารเช้า เวลาผ่านไปเร็วมากๆเลยค่ะ ใกล้เวลาเชคอินแล้ว … ได้เจอ คุณแยม ที่มาคอยดู และ ไปส่งที่หมาย อยากบอกว่าที่ “กอดเชียงใหม่”  เป็นที่พัก ย่านใจกลางเมืองเชียงใหม่อีกหนึ่งที่ ที่น่าสนใจมากๆค่ะ ไว้ครั้งหน้าไปเชียงใหม่ จะแวะไป “กอด” นะคะ ^_^