Lub D bangkok สีลม Hostel สุดเดิ้น ตอน 1

เมเม่ได้มีโอกาสมารีวิวหนึ่งในโรงแรมที่เข้าร่วมประกวดโครงการ Thailand Boutique Awards 2011 หลังจากร่วม workshop และเรื่องโรงแรมนี้เป็นโรงแรมแรกเลย เพราะแอบสงสัยว่า hostel คืออะไรนั่นเอง

hostel ที่เมเม่เข้าใจและหาข้อมูลในเน็ตคือ ห้องพัก หรือ โรงแรมราคาประหยัดสำหรับนักเดินทาง สไตล์ backpager นั่นเอง ซึ่งจะไม่ได้เน้นความหรูหรา แต่เน้นความสะดวกในการเดินทาง มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ ไว้พักผ่อนก่อนเดินทางไปเทียวที่อื่นต่อไป และ Lub D บางกอก สีลม ก็ตอบโจทย์ได้ดี แถมให้ความเป็นกันเอง เหมือนได้มาอยู่กับเพื่อนๆจริงๆ

และโรงแรมที่เลือกก็คือ Lub D bangkok Silom หลับดี มีอยู่สองสาขานะคะ สีลม กับ สยามแสควร์ค่ะ ถือได้ว่าเป็นย่านใจกลางเมืองเลย ทีเดียว เมื่อเดินทางมาถึง <จากบ้านแถวพระราม4> นั่งแท๊กซี่มาที่ ซ.เดโช ถนนสีลม ข้ามแยกสีลม-นราธิวาสมา แล้วแยกไฟแดงต่อมาเลี้ยวขวาเข้ามาเลย Lub D อยู่ทางซ้ายมือ ถึงก่อน AIA นิดนึงค่ะ ถ้ามา BTS ก็ลงที่สถานีช่องนนทรีแล้วเดินมาก็ได้

พอมาถึงก็เข้าเชคอินตามที่ได้ booking เอาไว้แล้ว ครั้งแรกที่เห็นก็ โอ๊ว…นี่เหรอโฮสเทล ดูเหมือนหอพักที่เมืองนอก ที่อยากอยู่แบบนี้มาโดยตลอด จริงๆนะ แบบว่าอยากมีชีวิตอิสระ ได้ใช้ชีวิตกะคนอื่นบ้าง ที่นี่เองให้เราได้เป็นตัวของตัวเอง .. พอเช็คอินแล้วก็เข้า foursquare เช็คอินด้วย ว๊าว มี special gift สำหรับคนที่เพิ่งเคยมาครั้งแรก เป็น tag ห้อยกระเป๋าเก๋ๆ ของ หลับดี น่ารักจัง แล้ว คุณนุช มาร์เก็ตติ้งของหลับดีก็แนะนำให้ได้รู้จักกับทุกคน แล้วก็พาไปส่งที่ห้องพัก ที่อยู่ชั้น 4 ค่ะ

ห้องที่เมเม่เข้าพัก เป็นห้อง double room เตียงเดี่ยวสำหรับ2คนค่ะ ขนาดห้องไม่ใหญ่มาก กำลังดี มี tv ตู้เซฟ ห้องน้ำในตัว ห้องอาบน้ำไม้แขวนเสื้อ มีน้ำให้สองขวดค่ะ โดยที่ชั้น 4 นี่เอง จะมีโซนเฉพาะผู้หญิงด้วยนะคะ มีแบบห้องละ 6เตียง และห้อง 10เตียง เป็นห้องน้ำรวม แต่ก็สะอาดสะดวกสบายเลยทีเดียว ภายในห้อง จะมีล็อคเกอร์ให้ด้วย ทุกเตียงมีที่เสียบคีย์การ์ดของใครของมัน เหมาะกับการมาเป็นกลุ่มเล็กๆ ห้องน้ำรวมก็สะดวกสบายนะคะ มีแอร์ด้วย ห้องอาบน้ำแยกกับห้องน้ำ

จากนั้นก็เยี่ยมชมห้องอื่นๆอีก มีแบบห้องรวม 8 เตียงด้วยนะคะ แล้วก็ ห้องสองเตียง เป็นแบบเตียงสองชั้นค่ะ ห้องน้ำรวม ภายในห้องมีโต๊ัะ แต่ไม่มีทีวีนะคะ แล้วก็มีห้องส่วนกลางอย่าง ห้องดูหนัง ที่ถืออีกหนึ่งกิจกรรมยามว่างสำหรับเพื่อนๆ เลยค่ะ

มาดูส่วน lobby ชั้นล่างจะเป็นมุมเบาๆ มี internet ให้เล่นฟรีด้วยค่ะ มีโต๊ะสำหรับเล่มเกม โต๊ะสำหรับอาหารเช้า bar ขนาดย่อม มุม information สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากได้ข้อแนะนำหรือซื้อทัวร์ เป็นเขตปลอดบุหรี่นะคะด้านใน สำหรับใครที่อยากสูบต้องไปด้านหน้า ซึ่งก็มีโต๊ะให้นั่งชิลล์ในบรรยากาศเมืองกรุง

หลังจากเดินชมหลับดีทั่วแล้ว ในวันแรกเมเม่มีงานช่วงเย็น เลยมีเวลาในที่พักไม่มากเท่าไหร่ ทีมงานหลับดีอยากพาเมเม่ไปกินข้าว แต้ด้วยความที่เมเม่รู้จักร้านอาหารเยอะ ก็เลยเป็นคนพาทีมงานหลับดีไปกินอาหารซะเลย อิอิ พาไปร้าน อันจะกิน ที่อยู่ไม่ไกลจากหลับดีมากนัก อยู่ตรงซอยพิพัฒน์ (ข้างๆละลายทรัพย์) มื้อนี้จัดเต็มกันมากทั้งอาหารคาวหวาน อิ่มค่ะ จากนั้นเมเม่ก็ขอตัวไปงานแต่งงาน เพื่อน  กลับมาอีกทีก็เกือบห้าทุ่มค่ะ คราวนี้มีผู้ติดตามมาด้วย น้องอุ้ม นั่นเอง ปิดเทอมแล้ว เลยพามาเที่ยวด้วย จบค่ำคืนด้วย บัคคาดี้ เลมอน 1ขวดก่อนนอนค่ะ

ติดตาม LUB D Bangkok Silom ตอน 2 เร็วๆนี้ ตอนนี้ไปดูีรูปบรรยากาศทั้งหมดก่อนเลย

ชมคลิปรีวิว หลับดี สีลม กันได้เลย

http://www.youtube.com/watch?v=j5dU-sIqoks

(2824)

เมเม่พาชิม